Nhận định đội tuyển CH Séc tại EURO 2024: Không thể xem thường

ĐT CH Séc hành quân tới EURO 2024 với niềm hy vọng lớn và với lực lượng hiện tại, cơ hội để đội bóng này giành vé đi tiếp ở bảng F là hoàn toàn sáng sủa.

Giới thiệu ĐT CH Séc

Tiền thân của ĐT CH Séc là ĐT Tiệp Khắc. Năm 1992, Tiệp Khắc tách thành hai quốc gia là Slovakia và CH Séc, đó cũng là thời điểm ĐT CH Séc ra đời. Trận giao hữu đầu tiên của ĐT CH Séc là trước Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 23/2/1994.

HLV trưởng: Ivan Hasek

Đội trưởng: Tomas Soucek

Cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử: Petr Cech (124 lần)

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử: Jan Koller

Thứ hạng FIFA hiện tại: 36

Nhận định đội tuyển CH Séc tại EURO 2024 Không thể xem thường 1
ĐT CH Séc chưa vắng mặt lần nào ở vòng bảng các kỳ EURO trong lịch sử

Thành tích ĐT CH Séc tại EURO 

Số lần tham dự: 8. Chưa vắng mặt lần nào ở vòng bảng các kỳ EURO

Thành tích tốt nhất: á quân năm 1996

Thành tích tại EURO 2020: tứ kết

HLV ĐT CH Séc

HLV của ĐT CH Séc là ông Ivan Hasek, người CH Séc. HLV sinh năm 1963 bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 1999. Ông đã có hai nhiệm kỳ làm việc ở ĐT CH Séc.

Lần đầu là vào năm 2009, khi ấy ông Ivan Hasek đồng thời đảm nhiệm vai trò chủ tịch LĐBĐ CH Séc và HLV đội bóng này cho tới hết vòng loại World Cup 2010.

Ngày 4/1/2024, LĐBĐ CH Séc bổ nhiệm Ivan Hasek vào vị trí HLV trưởng ĐT CH Séc tại EURO 2024. Hợp đồng giữa hai bên sẽ kéo dài tới năm 2025.

Nhận định đội tuyển CH Séc tại EURO 2024 Không thể xem thường 2
HLV Ivan Hasek của ĐT CH Séc

Đánh giá đội hình ĐT CH Séc tại EURO 2024

Niềm hy vọng của ĐT CH Séc tại giải đấu năm nay đặt trên vai của tiền đạo Patrik Schick. Chân sút sinh năm 1996 đã có kỳ EURO 2020 thành công với 5 bàn thắng - đồng vua phá lưới.

Mùa giải vừa qua cũng là mùa giải đáng nhớ của Patrik Schick. Cầu thủ này đã góp 7 bàn và 2 kiến tạo vào chiến tích bất bại của mùa giải Bundesliga của Bayer Leverkusen. Trên mọi đấu trường, Schick ghi tổng cộng 13 bàn và 3 kiến tạo.

Hai người đồng đội của Schick tại Bayer Leverkusen cũng là niềm hy vọng của ĐT CH Séc hè này, thủ môn Matej Kovar cùng tiền đạo Adam Hlozek. Dù cả hai chỉ ra sân chủ yếu ở các giải đấu cúp nhưng bộ đôi này được kỳ vọng sẽ giúp CH Séc thi đấu tốt ở cả mặt trận tấn công và phòng ngự.

Nhận định đội tuyển CH Séc tại EURO 2024 Không thể xem thường 3
Patrik Schick tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2020

Bộ đôi của West Ham: Vladimir Coufal và Tomas Soucek cũng là trụ cột trong sơ đồ của HLV Ivan Hasek. Trục dọc gồm Kovar - Coufal - Soucek - Schick sẽ là xương sống trong cách vận hành của ĐT CH Séc.

Thiếu sót lớn nhất của ĐT CH Séc ở EURO này là trường hợp của Michael Sadilek. Tiền vệ đang đá rất lên chân trong màu áo FC Twente đã dính chấn thương vì...ngã xe đạp trong buổi tập của ĐT CH Séc ngay trước ngày tới Đức.

Nhận định ĐT CH Séc

Với lực lượng đồng đều, ĐT CH Séc hoàn toàn có cơ hội vượt qua vòng bảng tại EURO này. Thậm chí, đội bóng của HLV Ivan Hasek đủ sức kết thúc bảng F ở một trong hai vị trí dẫn đầu.

Trận mở màn với Bồ Đào Nha có ý nghĩa quan trọng trong hành trình giành vé đi tiếp của CH Séc. Bồ Đào Nha là đại diện được đánh giá cao nhất tại bảng F và nếu có kết quả có lợi trước đại diện của bán đảo Iberia, CH Séc sẽ dễ dàng toan tính hơn ở những trận đấu sau đó.

Hai đại diện còn lại của bảng F là Gruzia và Thổ Nhĩ Kỳ không phải thử thách quá lớn với CH Séc. Với lực lượng hiện tại, CH Séc có cơ hội giành từ 5-7 điểm khi kết thúc vòng bảng.

Dự đoán thành tích ĐT CH Séc ở vòng bảng EURO 2024: nhì bảng, 7 điểm.

Lịch thi đấu vòng bảng EURO 2024 ĐT CH Séc:

Lich thi dau bang F EURO 2024
Lịch thi đấu bảng F EURO 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.