Nhận định đội tuyển Albania tại Euro 2024: Cái kết được dự báo từ trước

Đội tuyển Albania nằm ở bảng B với sự góp mặt của Tây Ban Nha, Croatia và Italia, khả năng họ dừng bước ngay từ vòng bảng đã được dự đoán từ trước.

Tổng quan

Thứ hạng trên BXH FIFA: 66

Số lần tham dự các VCK Euro: 1

Thành tích tốt nhất tại VCK Euro: Vòng bảng Euro 2016

Thành tích tại VCK Euro 2020: Không vượt qua vòng loại

HLV trưởng: Sylvinho

Đội trưởng: Berat Gjimshiti

Trong lịch sử, Albania chỉ duy nhất 1 lần tham dự VCK Euro, đó là vào năm 2016. Ở giải đấu tại Pháp cách đây 8 năm đội bóng này không được đánh giá quá cao, và không bất ngờ khi họ không thể vượt qua được vòng bảng. 

doi tuyen Albania
Đội tuyển Albania sẽ gặp nhiều khó khăn tại Euro 2024

Phong độ

Trong năm 2023, Albania thi đấu tổng cộng 8 trận, trong đó có 7 trận ở vòng loại Euro và 1 trận giao hữu, thành tích của họ là 5 chiến thắng và 3 trận hòa. 

Thầy trò Sylvinho khởi đầu năm 2024 bằng 2 thất bại liên tiếp vào tháng 3 vừa qua, họ lần lượt để thua Chile 0-3 và Thụy Điển 0-1 trong khuôn khổ giao hữu. Tuy nhiên, trước Euro 2024, Albania đã giành 2 chiến thắng liên tiếp, họ đánh bại Liechtenstein 3-0 và Azerbaijan 3-1 cũng trong khuôn khổ giao hữu.

HLV: Sylvinho

HLV Sylvinho bắt đầu sự nghiệp huấn luyện cấp cao ở Lyon vào năm 2019, sau đó ông dẫn dắt Corinthians ở mùa giải 2021/22. Do thành tích không tốt cùng đội bóng của Brazil, nên ông bị sa thải chỉ sau gần 1 năm. Vào ngày 2 tháng 1 năm 2023, Hiệp hội bóng đá Albania thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Sylvinho để làm huấn luyện viên trưởng mới của đội tuyển quốc gia Albania và Pablo Zabaleta và Doriva sẽ tham gia cùng ông với tư cách trợ lý huấn luyện viên. 

Nhận định đội tuyển Albania tại Euro 2024 Cái kết được dự báo từ trước 1
HLV Sylvinho của đội tuyển Albania

7 ngày sau, ông chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng và ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng, trong đó mục tiêu của hợp đồng là đủ điều kiện tham dự Euro 2024. Sylvinho đã hoàn thành mục tiêu khi giúp Albania có mặt ở VCK Euro 2024. 

Ngôi sao nổi bật: Armando Broja

Nhận định đội tuyển Albania tại Euro 2024 Cái kết được dự báo từ trước 2
Tiền đạo Armando Broja

Armando Broja có lẽ là cái tên mà nhiều người biết đến nhất của tuyển Albania. Cầu thủ này thuộc biên chế Chelsea, nhưng chơi cho Fulham theo dạng cho mượn ở lượt về mùa giải 2023/24. Broja đã ghi 5 bàn sau 21 lần ra sân cho ĐTQG, anh là một tiền đạo có tiềm năng lớn, anh được kỳ vọng rất nhiều ở Euro 2024. Việc Albania có thể vượt qua vòng bảng hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền đạo này.

Điểm mạnh, điểm yếu

Điểm mạnh: Điểm mạnh nhất của Albania có lẽ là tinh thần thi đấu và sự gắn kết trong lối chơi, yếu tố giúp họ đánh bại nhiều đối thủ ở vòng loại, qua đó có vé tới Đức tham dự Euro 2024.

Điểm yếu: Albania không có những ngôi sao lớn trong đội hình. Cầu thủ được nhiều người biết đến nhất của họ cũng chỉ là Armando Broja, người không cạnh tranh được vị trí ở Chelsea và bị đẩy tới Fulham theo dạng cho mượn ở lượt về mùa giải vừa rồi. Không có quá nhiều thủ tốt, điều đó khiến họ khó vượt qua bảng đấu với sự góp mặt của Italia, Tây Ban Nha và Croatia. 

Dự đoán thành tích của tuyển Albania ở Euro 2024

Nằm chung bảng với Croatia, Italia và Tây Ban Nha, cơ hội đi tiếp của đội bóng này là không cao. Sẽ không bất ngờ nếu họ dừng bước ngay từ vòng bảng.

Danh sách cầu thủ Albania tham dự Euro 2024

Thủ môn: Etrit Berisha (Empoli), Thomas Strakosha (Brentford), Elhan Kastrati (Cittadella), Simon Simoni (Eintracht Frankfurt).

Hậu vệ: Berat Djimsiti (Atalanta), Elseid Hysaj (Lazio), Ivan Balliu (Rayo Vallecano), Ardian Ismajli (Empoli), Arlind Ajeti (CFR Cluj), Naser Aliji (Voluntari), Mario Mitaj (Lokomotiv Moscow), Enea Mihaj ( Famalicao), Marash Kumbulla (Sassuolo).

Tiền vệ: Amir Abrashi (Grasshoppers), Kristjan Asllani (Inter Milan), Nedim Bajrami (Sassuolo), Medon Berisha (Lecce), Klaus Gjasula (Darmstadt), Qazim Laci (Sparta Praha), Ernest Muci (Besiktas), Ylber Ramadani (Lecce).

Tiền đạo: Jasir Asani (Gwangju FC), Armando Broja (Fulham), Mirlind Daku (Rubin Kazan), Arber Hoxha (Dinamo Zagreb), Rey Manaj (Sivasspor), Taulant Seferi (Baniyas).

Nhận định đội tuyển Albania tại Euro 2024 Cái kết được dự báo từ trước 3
Danh sách tuyển Albania tham dự Euro 2024

Lịch thi đấu của tuyển Albania ở Euro 2024

Albania nằm ở bảng B của Euro 2024 với Croatia, Italia và Tây Ban Nha. Thầy trò Sylvinho sẽ mở màn vòng bảng với trận gặp Italia hôm 16/6. Họ đối đầu với Croatia vào ngày 19/6 trước khi khép lại vòng bảng vào ngày 25/6 với Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục