Nhận định bảng F EURO 2024: Không dễ cho Bồ Đào Nha

Cuộc cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng F EURO 2024 được dự đoán là rất căng thẳng, ngay cả với ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo.

Nhận định chung bảng F

ĐT Bồ Đào Nha chắc chắn là đại diện được đánh giá cao nhất tại bảng F. Còn nhớ, tại EURO 2020, Bồ Đào Nha rơi vào bảng đấu rất khó, với cả ĐT Đức lẫn ĐT Pháp. Nhưng Ronaldo và đồng đội vẫn lách khe cửa hẹp thành công để giành vé đi tiếp.

Tới EURO năm nay, Bồ Đào Nha nằm ở bảng đấu được đánh giá "dễ thở" hơn đáng kể. Cả ba đại diện chung bảng, là CH Séc, Gruzia lẫn Thổ Nhĩ Kỳ đều bị đánh giá thấp hơn hẳn. 

Bồ Đào Nha là đội được định giá cao nhất tại bảng đấu này - với 1,05 tỷ Euro. Bồ Đào Nha cũng là đội có tổng giá trị đội hình cao thứ ba giải đấu năm nay (chỉ sau Anh và Pháp).

Nhận định bảng F EURO 2024 Không dễ cho Bồ Đào Nha 1
ĐT Bồ Đào Nha được đánh giá cao nhất ở bảng F

Giá trị của ĐT Bồ Đào Nha nhiều gần gấp đôi tổng giá trị ba đội bóng còn lại cộng lại. Cụ thể, Gruzia được định giá 161,5 triệu Euro, CH Séc là 185 triệu Euro còn Thổ Nhĩ Kỳ là 324 triệu Euro.

Đại diện tới từ bán đảo Iberia có hai cầu thủ nằm trong nhóm những cầu thủ nhiều tuổi nhất EURO năm nay, là Pepe (41 tuổi) và Ronaldo (39 tuổi). Lực lượng của Bồ Đào Nha là sự kết hợp của dàn cầu thủ kinh nghiệm (Pepe, Ronaldo) cùng những cái tên đang đạt độ chín (Bruno Fernandes, Ruben Dias, Bernardo Silva) và dàn sao trẻ đang lên (Joao Neves, Antonio Silva).

Cơ hội để Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp là rõ ràng. Nhưng để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu không phải nhiệm vụ đơn giản. Ngoại trừ một Gruzia bị đánh giá thấp hơn hẳn, cả CH Séc lẫn Thổ Nhĩ Kỳ đều không phải đối thủ dễ chịu.

Nhận định bảng F EURO 2024 Không dễ cho Bồ Đào Nha 2
CH Séc cũng là đại diện đáng chú ý ở bảng F

CH Séc đã lọt tới tứ kết ở kỳ EURO gần nhất. Đầu tàu của đội bóng này - Patrik Schick có cùng 5 bàn thắng với CR7 ở EURO 2020. Tiền đạo sinh năm 1996 cũng vừa trải qua mùa giải tuyệt vời cùng Bayer Leverkusen.

Các tuyến của CH Séc cũng không thiếu cầu thủ đáng chú ý. Tại hàng thủ, Matej Kovar cùng Vladimir Coufal sẽ là trụ cột trong hệ thống phòng ngự của Ivan Hasek. Ở tuyến tiền vệ, Tomas Soucek cùng Adam Hlozek được kỳ vọng sẽ "tiếp đạn" cho Patrik Schick.

Với Thổ Nhĩ Kỳ, tài năng trẻ Arda Guler là cái tên được chú ý nhất ở giải đấu lần này. Cầu thủ sinh năm 2005 vừa trải qua mùa giải đầu tiên đáng nhớ cùng Real Madrid và một tháng sau chức vô địch Champions League, sao mai này sẽ được hít thở bầu không khí tại EURO.

Nhận định bảng F EURO 2024 Không dễ cho Bồ Đào Nha 3
Gruzia khó làm nên bất ngờ ở lần đầu dự giải

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ còn có một số cái tên đáng chú ý khác như: Altay Bayindir, Zeki Celik, Merih Dehmiral, Hakan Çalhanoğlu và cầu thủ kỳ cựu Cenk Tosun trên hàng công.

Với Gruzia, riêng việc góp mặt tại EURO 2024 đã là thành công với đội bóng vùng Kavkaz này. Niềm tin của người hâm mộ được đặt trên vai Khvicha Kvaratskhelia, tuy vậy, cơ hội để Gruzia có chiến thắng hay thậm chí là có điểm ở bảng F là không nhiều.

Trận cầu tâm điểm bảng F

Ngay lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán CH Séc và đây có thể coi là trận cầu quyết định hai vị trí đầu bảng F. Bất cứ đội nào có chiến thắng trong màn so tài diễn ra vào 2h ngày 19/6 sẽ có lợi thế rất lớn trong phần còn lại của giai đoạn vòng bảng.

Ngoài ra, trận cầu giữa CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận cuối cùng cũng rất đáng chú ý. Bởi đây là cơ hội cuối cho hai đội tích lũy điểm số, bàn thắng để hy vọng vào suất đi tiếp.

Ngôi sao nổi bật

Cristiano Ronaldo, vua phá lưới mọi thời đại của EURO, sẽ là ngôi sao đáng chú ý nhất của bảng F kỳ EURO này. CR7 mang tới Đức hành trang là 44 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua cùng Al Nassr. Rất có thể đây sẽ là kỳ EURO cuối cùng của siêu sao sinh năm 1985 và Ronaldo sẽ dốc hết sức để thi đấu tốt nhất có thể.

Patrick Schick, Arda Guler hay Khvicha Kvaratskhelia cũng là những cái tên đáng để tâm tại bảng F. Cả ba đều là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển nhà tại giải đấu trên đất Đức. 

Nhận định bảng F EURO 2024 Không dễ cho Bồ Đào Nha 4
Cả Ronaldo lẫn Patrik Schick đều là những tiền đạo đáng xem ở bảng F

Dự đoán thứ hạng

ĐT Bồ Đào Nha là ứng viên hàng đầu cho ngôi nhất bảng. CH Séc cũng được đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ cho vị trí thứ hai. Gruzia - nếu không có phép màu xảy ra - khó thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Nhất bảng: Bồ Đào Nha

Nhì bảng: CH Séc

Vị trí thứ ba: Thổ Nhĩ Kỳ

Cuối bảng: Gruzia

Lịch thi đấu bảng F

Nhận định bảng F EURO 2024 Không dễ cho Bồ Đào Nha 5
Lịch thi đấu bảng F EURO 2024
Giới thiệu đội tuyển Cộng hòa Séc tại EURO 2024Giới thiệu đội tuyển Cộng hòa Séc tại EURO 2024
Đội tuyển cộng hòa Séc có lần thứ 11 góp mặt ở một kỳ EURO và đoàn quân của HLV Ivan Hasek đặt quyết tâm tiến xa ở mùa giải năm nay.
Giới thiệu đội tuyển Gruzia tại EURO 2024Giới thiệu đội tuyển Gruzia tại EURO 2024
ĐT Gruzia đã làm nên lịch sử khi lần đầu góp mặt ở vòng bảng của một kỳ EURO và giải đấu trên đất Đức năm nay sẽ là cơ hội để đội bóng vùng Kavkaz ghi dấu ấn.
Danh sách ĐT CH Séc dự EURO 2024: Niềm hy vọng Patrik SchickDanh sách ĐT CH Séc dự EURO 2024: Niềm hy vọng Patrik Schick
Tiền đạo Patrick Schick nhận giải đồng vua phá lưới ở kỳ EURO gần nhất và tiếp tục là niềm hy vọng của ĐT CH Séc ở EURO 2024.
Danh sách ĐT Gruzia dự EURO 2024: Chờ tài Khvicha KvaratskheliaDanh sách ĐT Gruzia dự EURO 2024: Chờ tài Khvicha Kvaratskhelia
Trong lần đầu tham dự một kỳ EURO, ĐT Gruzia sẽ đặt niềm tin vào Khvicha Kvaratskhelia, cầu thủ đang đá rất lên chân tại Napoli.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen đã không thể cùng đội tuyển Đan Mạch tiếp tục hành trình tại Euro 2024 sau khi bại trận 0-2 trước đội chủ nhà Đức tại vòng 1/8. Dù vậy, những màn trình diễn vừa qua của cầu thủ này vẫn xứng đáng được biểu dương.

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

ĐT Anh chơi không tốt ở vòng bảng nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng tới cơ hội giành chức vô địch EURO 2024 của thầy trò Southgate. Tam sư nằm ở nhánh đấu rất thuận lợi và ở trận đấu thuộc vòng 1/8 đêm nay, họ có thể trình diễn bộ mặt khác…

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa như một cánh én đơn độc lẻ loi bay trên bầu trời nước Đức, không thể mang tới sự khác biệt, giữa một tập thể rệu rã và thiếu sức sống như của Italia.