Nhận định bảng D Euro 2024: Phân hóa rõ rệt

Bảng D Euro sẽ có sự góp mặt của Pháp, Hà Lan, Áo và Ba Lan. Trong những đội bóng này, Pháp và Hà Lan vượt lên hoàn toàn với đội hình mạnh và chiều sâu tốt hơn.

I. Nhận định chung cục diện bảng D

Pháp được kỳ vọng sẽ vượt qua bảng đấu này một cách dễ dàng với tỷ lệ lên đến 92,9% lọt vào vòng 16 đội. “Gà trống Gô-loa” cũng có 57,9% khả năng giành ngôi đầu bảng. Hà Lan cũng vượt trội hơn hẳn hai đối thủ còn lại nên được đánh giá có 76,2% khả năng đi tiếp. Áo (51,1%) và Ba Lan (45,0%) không thể cạnh tranh với hai đội top đầu, nhưng vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out tương đối cao.

Thumb_D
Nhận định chung cục diện bảng D Euro 2024

Dàn sao của Pháp đang được đánh giá là có khả năng vô địch cao thứ hai ở Euro 2024, chỉ thua kém Anh. Vì vậy, Pháp được kỳ vọng sẽ tiến rất sâu ở giải đấu lần này. Thế hệ vàng của Pháp đã tiến vào trận chung kết ở 3 trong 4 giải đấu gần nhất và sẽ hướng tới mục tiêu bổ sung thêm danh hiệu vào bộ sưu tập sau World Cup 2018.

Pháp có thành tích đối đầu vượt trội với mọi đối thủ ở bảng D, bao gồm cả Hà Lan. Đây là đối thủ mà Pháp đã đánh bại cả 2 lần ở vòng loại. Kylian Mbappe đã thi đấu ấn tượng ở vòng loại với 9 bàn thắng và 5 pha kiến tạo, nên anh chính là người mang hy vọng chính của Pháp.

Kỳ Euro tại Đức năm nay mang đến những ký ức tươi đẹp với các cổ động viên Hà Lan. “Cơn lốc cam” đã vô địch Euro 1988, giải đấu được tổ chức tại Đức. Ronald Koeman, HLV của Hà Lan hiện tại, cũng có tên trong đội hình năm đó. Ở mùa giải năm nay, Hà Lan có 5,1% cơ hội vô địch, và kỳ vọng thực tế của họ ít nhất là lọt vào tứ kết.

Cũng vì sự vượt trội của Pháp và Hà Lan nên Áo và Ba Lan sẽ tranh vị trí thứ 3 trong bảng đấu. Áo có 32,5% cơ hội về đích thứ 3 còn Ba Lan có 30,9% cơ hội. Họ đều có cơ hội tốt để tiến vào vòng 16 đội với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ralf Rangnick đang dẫn dắt Áo và mang tinh thần “Bò tót” đến với đội tuyển này. Áo áp sát vô cùng quyết liệt ngay từ phần sân đối phương. Lối chơi này sẽ gặp khó khăn trước các đội tuyển mạnh, và Rangnick cần phải căn chỉnh hợp lý hơn khi đối đầu với Pháp và Hà Lan.

Ba Lan tiến tới Euro 2024 sau khi vượt qua Wales ở vòng play-off sau loạt luân lưu, dù không tung ra nổi một cú sút trúng đích nào trong 120 phút thi đấu. Đây là một trong những đội tuyển có lối chơi tiêu cực nhất với tư tưởng siêu phòng ngự và chờ đợi Robert Lewandowski tỏa sáng. Trong lịch sử đội tuyển Ba Lan, họ chỉ thắng 2 trong 14 trận đấu ở Euro. Dù vậy, lối chơi khó chịu này có thể giúp Ba Lan đạt được hiệu số tốt và có thể định đoạt số phận nếu giành được 3 điểm trọn vẹn trước Áo.

II. Trận cầu tâm điểm

Trận đấu đáng chú ý nhất của bảng D chính là màn so tài giữa Pháp và Hà Lan ở lượt trận thứ hai. Đây là trận đấu có ý nghĩa định đoạt ngôi đầu bảng, và hoàn toàn có thể gây ra những áp lực với đội thua cuộc trước lượt trận cuối cùng. Pháp dĩ nhiên vẫn là đội được đánh giá cao hơn, nhưng Hà Lan cũng sẵn sàng cho thấy họ có những ngón đòn để hướng tới mục tiêu tiến xa ở giải đấu lần này.

III. Ngôi sao nổi bật

Nhận định bảng D Euro 2024 Phân hóa rõ rệt 1
Kylian Mbappe là ngôi sao đáng chú ý nhất ở bảng D

Kylian Mbappe chính là ngôi sao đắt giá nhất của Pháp cũng như bảng đấu này. Cầu thủ này đang được định giá lên tới 180 triệu Euro. Sau khi Mbappe giải quyết xong vấn đề tương lai, đầu óc của cầu thủ này đã ở trạng thái tốt nhất để hướng tới một kỳ Euro thành công.

Những đợt tấn công của Pháp qua chân Mbappe rất nhiều. Vì vậy, phong độ của Mbappe sẽ có ảnh hưởng lớn tới thành tích của Pháp ở giải đấu lần này. Nếu Mbappe đạt phong độ tốt, sẽ rất khó để ngăn cản Pháp lên ngôi vô địch.

IV. Dự đoán thứ hạng

Hai vị trí đầu tiên khó có thể thoát khỏi tay của Pháp và Hà Lan. Câu chuyện chỉ là đội bóng nào sẽ giành vị trí thứ 3 để hy vọng có suất đi tiếp vào vòng trong. Với sự lì lợm của mình, rất có thể Ba Lan mới là đội có tên ở vòng knock-out chứ không phải là Áo, một đội tấn công cống hiến nhưng khó có thể làm nên bất ngờ trước Pháp hay Hà Lan.

Nhất bảng: Pháp

Nhì bảng: Hà Lan

Thứ 3: Ba Lan

Thứ 4: Áo

V. Lịch thi đấu bảng D

Nhận định bảng D Euro 2024 Phân hóa rõ rệt 2
Lịch thi đấu bảng D Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục