Nhận định bảng A EURO 2024: Chủ nhà ra oai

Bảng A EURO 2024 có sự góp mặt của đội chủ nhà Đức, cùng các đối thủ Thuỵ Sĩ, Scotland và Hungary.

Nhận định chung cục diện bảng đấu

ĐT Đức không được đánh giá quá cao dù chơi trên sân nhà tại EURO 2024, nhưng đó là trước những ứng viên sáng giá và cơ hội vô địch như Anh, Pháp. Còn tại bảng đấu của mình, đoàn quân của Julian Nagelsmann vẫn hoàn toàn vượt trội. Tại kỳ EURO lần trước, họ dừng bước ngay vòng 16 trước Tam Sư, đội sau đó tiến đến trận chung kết.

Có lẽ người Đức đang thầm cảm ơn rằng họ là chủ nhà tại EURO 2024, bởi hoàn toàn có khả năng ĐT nước này sẽ không thể vượt qua vòng loại với phong độ thê thảm như năm ngoái. Hansi Flick, người giờ đây là HLV Barcelona, nhận thất bại thê thảm 1-4 trước ĐT Nhật Bản và phải nhường chỗ cho tướng trẻ Julian Nagelsmann.

ChiaBangA
Bảng A VCK EURO 2024
 

Sau khởi đầu với những sự thử nghiệm bằng trận thua Thổ Nhĩ Kỳ và Áo, ĐT Đức dưới thời Nagelsmann đã thay đổi, điểm nhấn là sự trở lại của Toni Kroos. Kai Havertz được đưa trở lại hàng công, thay vì hậu vệ trái. Tuyển Đức lấy lại hình ảnh với sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc, lần lượt đánh bại Pháp, thắng ngược Hà Lan, mới đây chuẩn bị trước giải bằng trận hoà Ukraine và thắng Hy Lạp.

Đức vẫn rất ổn, ít nhất là so với các đối thủ của họ trong bảng đấu. ĐT Thuỵ Sĩ cũng trải qua mâu thuẫn nội bộ lớn và đội trưởng Granit Xhaka chỉ trích công khai HLV Murat Yakin, cũng có những thay đổi nhưng không đáng kể. Hungary là đối thủ khó lường và đang đạt phong độ rất cao với nhạc trưởng Dominik Szoboszlai, nhưng khó đánh giá họ ngang bằng Đức. Với Scotland, đội bóng này sở hữu hàng tiền vệ giàu sức mạnh và sẽ chạm trán Đức trong ngày khai mạc, cũng khó làm nên bất ngờ.

HLV Nagelsmann đã xác định rõ lối chơi, đội hình và đã có những quyết định can đảm đến khắc nghiệt, khi loại hàng loạt tên tuổi trước thềm giải đấu. Bởi vậy, Những cỗ xe tăng có sự ổn định lớn nhất tại bảng A. Nếu duy trì được đẳng cấp và phát huy được sức mạnh, NHM hoàn toàn có thể mong chờ ĐT Đức tiến sâu tại giải đấu này.

Trận cầu tâm điểm

Đức sẽ chạm trán Hungary ở lượt 2 vòng bảng (23h00 ngày 19/6). Đây hoàn toàn có thể là trận đấu phân định ngôi đầu bảng, nếu cả 2 đội đều giành chiến thắng ngày ra quân trước những đối thủ đánh giá thấp hơn. Sẽ rất thú vị để chờ đón trận đấu giữa 2 thế lực của bóng đá châu Âu, một bên nổi danh với sự chắc chắn, tinh thần thép, nhưng đang vận hành nhờ dàn cầu thủ trẻ tài năng giàu cảm hứng, một bên là đất nước sản sinh ra tiền đạo lừng danh Ferenc Puskas, giờ đang duy trì tính kỷ luật và sự quyết tâm lớn với lối chơi đầy chắc chắn.

Ngôi sao nổi bật

Toni Kroos thu hồi lại quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế, đánh dấu sự trở lại ĐT quốc gia của mình với pha kiến tạo ngay phút đầu tiên ở trận gặp Pháp, cùng Real Madrid giành cú đúp La Liga, Champions League trước khi quyết định… giải nghệ. Mùa hè này sẽ là cơ hội cuối cùng để NHM bóng đá chiêm ngưỡng những đường chuyền tuyệt hảo của tiền vệ sinh năm 1990.

Nhận định bảng A EURO 2024 Chủ nhà ra oai 2
Toni Kroos sẽ cháy lần cuối tại EURO 2024

Dự đoán thứ hạng

Đức khả năng cao giành ngôi đầu bảng, trừ khi có biến cố lớn xảy ra. Cạnh tranh chiếc vé đi tiếp sẽ là 3 ĐT Thuỵ Sĩ, Scotland và Hungary. Với thể thức lấy 4/6 đội thứ ba xuất sắc, những trận đấu giữa 3 ĐT này sẽ rất đáng chờ đợi, khi không có đội nào vượt trội so với phần còn lại.

Nhất bảng: Đức

Nhì bảng: Hungary

Thứ 3: Thuỵ Sĩ

Thứ 4: Scotland

Lịch thi đấu bảng A

LichThiDauBangA
Lịch thi đấu bảng A EURO 2024
ĐT Đức tại EURO 2024: Giữa những nghi ngờĐT Đức tại EURO 2024: Giữa những nghi ngờ
ĐT Đức không phải ứng viên được đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch EURO 2024, dù bước vào giải với tư cách đội chủ nhà.
ĐT Hungary tại EURO 2024: Ngựa ô khó lườngĐT Hungary tại EURO 2024: Ngựa ô khó lường
NHM vẫn còn nhớ ĐT Hungary đã rơi vào bảng tử thần ở kỳ EURO năm ngoái. Lần này, họ được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn với sức mạnh khó lường.
ĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tíchĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tích
Ra sân đầu tiên EURO khi đá khai mạc với ĐT chủ nhà Đức, màn trình diễn của ĐT Scotland sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.
ĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024: Đồng hồ cũ kỹĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024: Đồng hồ cũ kỹ
Rất khó đánh giá sức mạnh của ĐT Thuỵ sĩ, khi đây vừa là thế hệ thành công nhất lịch sử đất nước này, nhưng cũng vừa trải qua mâu thuẫn nội bộ lớn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục