Người hùng thầm lặng sau thành tích của Gareth Southgate cùng ĐT Anh

HLV Gareth Southgate bày tỏ sự biết ơn tới trợ lý Steve Holland, người làm việc cùng ông tại ĐT Anh suốt thời gian qua.

Gareth Southgate tri ân trợ lý Steve Holland

Kể từ khi lên nắm quyền ở ĐT Anh, HLV Gareth Southgate đã cải thiện thành tích của đội bóng này. Ở bốn giải đấu gần nhất từ năm 2018, ĐT Anh góp mặt ở bán kết ở ba giải đấu (World Cup 2018, EURO 2020 và EURO 2024).

Tới EURO 2024, bất chấp những chỉ trích về lối chơi, HLV Gareth Southgate vẫn đưa Tam sư tới trận chung kết thứ hai liên tiếp. Trước thềm chung kết, HLV sinh năm 1970 gửi lời cảm ơn tới trợ lý thân cận Steve Holland.

Người hùng thầm lặng sau thành tích của Gareth Southgate cùng ĐT Anh 1
HLV Gareth Southgate và trợ lý Steve Holland đã có hơn 10 năm làm việc cùng nhau

Southgate cho biết: "Tôi sẽ không thể đạt được những thành tích trong thời gian qua nếu không có Steve Holland. Ông ấy mang tới sự cân bằng hoàn hảo cho tôi. Những điểm mạnh của ông ấy bù trừ cho điểm yếu của tôi và Steve luôn rất kỹ càng trong quá trình chuẩn bị.

Mối quan hệ giữa chúng tôi rất tốt đẹp và niềm tin giữa hai người ngày một bền chặt. Tôi không có bất cứ trợ lý nào tốt hơn Steve Holland cả. Ông ấy đã giành cả Premier League lẫn Champions League.

Steve là một người Anh kiêu hãnh, như tôi và cả đội đang thiếu một danh hiệu. Tất nhiên, trong BHL đội tuyển vẫn còn nhiều cái tên đáng chú ý khác, nhưng mối quan hệ với tôi và Steve là bền chặt nhất."

Steve Holland, sinh năm 1970 và làm trợ lý cho Gareth Southgate từ năm 2016. Hai người từng làm việc chung với nhau từ năm 2013 trong màu áo U21 Anh và Southgate mang người cộng sự thân cận lên ĐT Anh ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG.

Song song với thời gian làm trợ lý ở đội U21 Anh, Steve Holland làm trợ lý cho các đời HLV tại Chelsea. Ông có 340 trận sắm vai trợ lý cho các HLV Chelsea giai đoạn 2011-2017.

Southgate: Phil Foden vừa có trận đấu hay nhất Euro 2024Southgate: Phil Foden vừa có trận đấu hay nhất Euro 2024
HLV Gareth Southgate khẳng định Phil Foden vừa có màn trình diễn tốt nhất ở Euro 2024 giúp Anh đánh bại Hà Lan.
Công bằng cho SouthgateCông bằng cho Southgate
ĐT Anh đã lập chiến tích 2 lần giành quyền vào chơi một trận chung kết EURO, dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate.
HLV Southgate được đảm bảo tương lai dù thất bại ở chung kết Euro 2024HLV Southgate được đảm bảo tương lai dù thất bại ở chung kết Euro 2024
Tương lai của HLV Gareth Southgate đã được LĐBĐ Anh (FA) đảm bảo bất kể kết quả tại trận chung kết Euro 2024 có ra sao.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.