Người hùng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ chính thức nhận án phạt

Trung vệ Demih Demiral của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bị UEFA treo giò 2 trận tới tại Euro 2024 sau hành động ăn mừng nhạy cảm ở chiến thắng 2-1 trước Áo vừa qua.

Trung vệ ĐT Thổ Nhĩ Kỳ nhận án treo giò 2 trận

Demih Demiral là người hùng của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến thắng 2-1 trước Áo vừa qua tại vòng 1/8 Euro 2024. Anh ghi 2 bàn thắng, đồng thời mang tới sự chắc chắn cho hàng thủ đội nhà. 

Tuy nhiên, niềm vui của Demiral chẳng kéo dài được lâu. Mới đây, trung vệ sinh năm 1998 nhận án treo giò 2 trận từ UEFA. 

Demiral
Hành động ăn mừng nhạy cảm của Demiral.

Lý do đến từ hành động ăn mừng nhạy cảm của Demiral. Cụ thể, anh giơ ngón tay tạo hình liên quan tới chủ nghĩa cực đoan ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo quy định tại giải, mọi hành động, thông điệp liên quan tới chính trị đều bị cấm. Đó là lý do UEFA đưa ra án phạt cho Demiral.

Như vậy, Demiral chỉ có thể trở lại thi đấu trong trường hợp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào Chung kết Euro 2024. ĐT Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối đầu Hà Lan ở Tứ kết. Nếu thắng, họ sẽ tiếp tục chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa Anh vs Thuỵ Sĩ tại Bán kết.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đằng sau lối chơi xù xì, gai góc của ĐT Pháp ở Euro 2024

Đằng sau lối chơi xù xì, gai góc của ĐT Pháp ở Euro 2024

Trước khi Euro 2024 khởi tranh, HLV Didier Deschamps đặt mục tiêu cho các học trò tối thiểu phải vào đến bán kết. Và mục tiêu đó đến nay đã hoàn thành bất chấp ĐT Pháp đã không thể trình diễn một lối chơi hấp dẫn người hâm mộ.