Người hùng của Bồ Đào Nha đi vào lịch sử Euro

Thủ môn Diogo Costa của Bồ Đào Nha đã đi vào lịch sử Euro sau khi tỏa sáng rực rỡ ở loạt luân lưu.

Người hùng Diogo Costa đi vào lịch sử Euro

Diogo Costa đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia. Có thể nói, chính màn tỏa sáng của Costa là yếu tố giúp Bồ Đào Nha giành được vé vào tứ kết Euro 2024.

Ket qua Bo dao Nha vs Slovenia: Diogo Costa can pha thanh cong 3 qua penalty lien tiep
Người hùng Diogo Costa đi vào lịch sử Euro

Diogo Costa chỉ phải cứu thua 2 lần trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ. Nhưng trong số đó có pha cứu thua vô cùng quan trọng ở phút 115. Đó là tình huống mà lão tướng Pepe để mất bóng ở giữa sân. Benjamin Sesko một mình dẫn bóng băng băng hướng về khung thành của Bồ Đào Nha. Nhưng ở trong pha đối mặt, Diogo Costa là người giành được chiến thắng.

Nhờ có pha cứu thua đó của Costa mà Bồ Đào Nha có thể tiến đến loạt luân lưu. Và cũng chính thủ thành này đã tỏa sáng để đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết. Anh cản phá thành công cả 3 quả đá luân lưu của các cầu thủ Slovenia. Kết quả là Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỉ số 3-0 sau loạt đấu súng.

Diogo Costa đã đi vào lịch sử với tư cách là thủ môn đầu tiên ở một kỳ Euro cản phá được 3 quả luân lưu. Anh trở thành thủ môn thứ 4 làm được điều này ở các giải đấu Euro và World Cup.

Ở bên kia chiến tuyến, thủ môn Jan Oblak cũng có một ngày làm việc phi thường. Anh có những pha cản phá quyết định và cũng cản một quả penalty do Cristiano Ronaldo thực hiện ở hiệp phụ. Và sự xuất sắc của thủ môn cả hai bên là một trong những yếu tố khiến tỉ số trong 120 phút chỉ là hai số 0 tròn trĩnh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục