Neville và Keane đồng loạt khuyên Cristiano Ronaldo từ giã ĐTQG

Các bình luận viên Roy Keane, Gary Neville và Ian Wright đều cho rằng Cristiano Ronaldo nên giã từ đội tuyển quốc gia sau Euro 2024.

Neville và Keane đồng loạt khuyên Cristiano Ronaldo từ giã ĐTQG

Bồ Đào Nha là một trong những đội tuyển được đánh giá là có khả năng vô địch Euro 2024. Tuy nhiên, Seleccao đã bị Pháp loại ở tứ kết sau loạt luân lưu.

Cristiano Ronaldo xuất phát trong cả 5 trận đấu của Bồ Đào Nha, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng của Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha, vì anh sẽ bước sang tuổi 41 ở World Cup 2026.

ronaldo
Neville và Keane đồng loạt khuyên Cristiano Ronaldo từ giã ĐTQG

Và các bình luận viên của đài Sky Sports cho rằng đã đến lúc Ronaldo phải giã từ đội tuyển quốc gia.

Ian Wright nói: “Bồ Đào Nha nên cảm thấy thất vọng sau khi bị loại ở Euro 2024, vì sự xuất sắc trong đội hình của họ. Bạn có thể thấy đây là một đội hình tốt từ phòng ngự cho đến tấn công.

Nhìn cách mà Cristiano Ronaldo thi đấu ở Euro 2024, dù cậu ấy từng vĩ đại ra sao, rõ ràng Diogo Jota phải cảm thấy rất thất vọng vì không được ra sân. Ronaldo không đáp ứng được yêu cầu ở đẳng cấp này nữa. Dù cậu ấy có cố gắng ra sao, quyết tâm ra sao, đôi chân của cậu ấy cũng không còn nghe lời. Cậu ấy không còn vượt qua nổi một hậu vệ nào nữa”.

Roy Keane bổ sung: “Cristiano Ronaldo nên nghỉ ngơi và rời khỏi đội tuyển quốc gia. Chúng ta thấy khi Kane không có phong độ tốt thì đội tuyển của cậu ấy chơi như thể có 10 người. Ở đẳng cấp cao nhất, bạn không thể gánh bất cứ người nào trong đội. Ronaldo vẫn giữ được khả năng di chuyển tốt trước Pháp. Cậu ấy có thể tiếp tục thi đấu, nhưng không phải ở cấp đội tuyển quốc gia. Có rất nhiều cầu thủ dừng thi đấu ở đội tuyển ở độ tuổi trẻ hơn và tiếp tục chơi ở cấp câu lạc bộ.

Một phần khiến bạn đưa ra quyết định từ giã đội tuyển là để cho những cầu thủ khác học hỏi. Nếu bạn cố chấp thì bạn đang kéo lùi những người khác, và điều đó không tốt cho bức tranh chung của đội”.

Gary Neville kết lại bằng nhận xét sự hiện diện của Ronaldo có hại cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

“Sự khát khao, đấu tranh và quyết tâm – những điều bạn yêu quý ở Cristiano Ronaldo – lại trở nên độc đoán với các cầu thủ và HLV ở đội tuyển quốc gia. Cầu thủ đôi khi phải biết dừng lại, nhưng cũng có người không biết và cần người nói cho. Nhưng cũng có yếu tố là ai nói được Ronaldo.

Tôi nghĩ là Ronaldo không còn khả năng bùng nổ. Tôi không nói là Bồ Đào Nha sẽ chơi tốt hơn với Diogo Jota ở giải đấu này. Nhưng sự độc đoán của Ronaldo gây ảnh hưởng quá lớn. Bạn có thể thấy điều đó trong quãng thời gian cuối của cậu ấy ở Man United”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.