Musiala cân bằng thành tích của ba huyền thoại bóng đá Đức

Với pha sửa lòng kỹ thuật nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 68, cầu thủ chạy cánh Jamal Musiala đã bắt kịp thành tích ghi bàn của ba huyền thoại bóng đá Đức.

Cụ thể, với việc xé lưới Đan Mạch ở vòng 1/8, Musiala không chỉ vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại EURO 2024 mà còn cân bằng thành tích lập công của Ballack, Klose và Schweinsteiger tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu trong sự nghiệp.

Và chỉ cần có thêm một bàn nữa, cầu thủ sinh năm 2003 sẽ chính thức vượt qua các huyền thoại một thời của Die Mannschaft.

dan mach 8
Musiala cân bằng thành tích của ba huyền thoại bóng đá Đức

Đáng chú ý, Musiala cân bằng thành tích ghi bàn của Ballack, Klose và Schweinsteiger khi mới 21 tuổi. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ trẻ của Bayern nhiều khả năng sẽ vượt thành tích lập công cho ĐT Đức của 3 huyền thoại ngay ở kỳ EURO lần này.

Ngoài ra, Musiala còn trở thành cầu thủ Đức đầu tiên trong 10 năm qua ghi ít nhất 3 bàn tại 1 giải đấu lớn (VCK World Cup và EURO) kể từ khi Thomas Muller và Schurrle làm được điều này tại World Cup 2014, giải đấu mà Đức đã vô địch. 

Với thắng lợi tại vòng 1/8, Đức sẽ gặp đội thắng ở trận knock-out giữa Tây Ban Nha và Georgia tại vòng đấu tứ kết. Theo lịch trận đấu này sẽ diễn ra vào 02h00 rạng sáng mai (1/7).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Jan Oblak: Chớ đem thành bại luận anh hùng

Jan Oblak: Chớ đem thành bại luận anh hùng

Jan Oblak đã có trận đấu xuất thần, dù vậy anh cũng không thể một tay che cả bầu trời để có thể giúp đội tuyển Slovenia vượt qua đội tuyển Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 Euro 2024 sau những loạt đá luân lưu định mệnh.

“The last dance” của Jan Vertonghen

“The last dance” của Jan Vertonghen

Jan Vertonghen vừa trải qua một trận đấu đáng quên khi có pha phản lưới nhà khiến đội tuyển Bỉ bại trận 0-1 trước đội tuyển Pháp tại vòng 1/8 Euro 2024.

Ghi 1 bàn vẫn vào tứ kết

Ghi 1 bàn vẫn vào tứ kết

Đó là câu chuyện của ĐT Pháp, một trong những ứng viên vô địch cho EURO 2024 và sở hữu rất nhiều chân sút tên tuổi.