HLV Murat Yakin: "Thụy Sĩ đã có chiến thuật hợp lý trước Hungary"

HLV Murat Yakin khẳng định Thụy Sĩ đã có những lựa chọn chiến thuật hợp lý để vượt qua Hungary trong trận ra quân tại bảng A.

Murat Yakin: Thụy Sĩ đã có chiến thuật hợp lý trước Hungary

Thụy Sĩ đã có một ngày thi đấu tương đối dễ dàng trước Hungary. Sau 45 phút đầu tiên, tỉ số đã là 2-0 cho Thụy Sĩ với những bàn thắng của Duah và Aebischer. Varga gỡ 1 bàn cho Hungary trong hiệp hai nhưng Thụy Sĩ đã đứng vững trước sức ép. Đến phút bù giờ, Breel Embolo tận dụng sai lầm của hàng thủ Hungary và ấn định tỉ số 3-1 cho Thụy Sĩ.

Murat Yakin
Murat Yakin: Thụy Sĩ đã có chiến thuật hợp lý trước Hungary

Sau trận đấu, HLV Murat Yakin cho rằng lựa chọn chiến thuật của Thụy Sĩ cho trận đấu này đã đem lại kết quả tốt.

“Tôi hay ví bóng đá giống như cờ vua, và hôm nay chúng tôi đã có lựa chọn chiến thuật đúng. Chúng tôi sử dụng đội hình này vì một lý do cụ thể. Chúng tôi phát huy tối đa điểm mạnh của mình và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong hiệp một. Chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ đưa Bolla vào sân để gây áp lực, và đúng là chúng tôi gặp áp lực. Nhưng chúng tôi có những tiền đạo giàu năng lượng vào sân sau đó và giữ được quả bóng”.

Với chiến thắng ngay trong trận ra quân, Thụy Sĩ có thể chính thức giành vé đi tiếp ở bảng A nếu như đánh bại được Scotland ở lượt trận thứ 2. Nhận định về đối thủ này, Murat Yakin nói:

“Không dễ khi đối đầu với Đức. Trận đấu với Scotland sắp tới sẽ hoàn toàn khác. Việc chúng tôi thắng trận đầu tiên rất quan trọng, nhưng tôi không quá hài lòng với hiệp hai. Vậy nên chúng tôi phải chơi tốt hơn vào tuần tới. Cũng thật tuyệt khi được thấy rất nhiều cổ động viên Thụy Sĩ trong sân vận động hôm nay”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục