Morata: Ở Tây Ban Nha, tôi không nhận được sự tôn trọng

Ngay trước thềm trận Bán kết Euro 2024 với Pháp, tiền đạo Alvaro Morata đã có những phát ngôn sốc khi hứng chịu những chỉ trích từ người hâm mộ.

Morata để ngỏ khả năng từ giã ĐT Tây Ban Nha sau Euro 2024

Kết thúc trận Tứ kết với Đức, Alvaro Morata đã khóc khi cùng ĐT Tây Ban Nha chiến thắng. Hành động này khiến tiền đạo số 7 hứng chịu những chỉ trích. 

Không ít fan ĐT Tây Ban Nha cho rằng Morata quá yếu đuối để làm đội trưởng. Điều này khiến chân sút 32 tuổi không khỏi bức xúc. 

Trước trận Bán kết với Pháp, Morata để ngỏ khả năng chia tay ĐT Tây Ban Nha sau khi giải đấu khép lại. Tiền đạo sinh năm 1992 đang cảm thấy mình không được tôn trọng. 

Morata
Morata bức xúc trước những chỉ trích vô lý.

Morata cho biết:

"Có thể đây sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của tôi. Hiện tại tôi chưa muốn nói quá nhiều về vấn đề này. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Ở Tây Ban Nha, tôi khó có thể hạnh phúc. Tôi cảm thấy thoải mái hơn ở nước ngoài, mọi người dành sự tôn trọng cho tôi. Còn ở Tây Ban Nha thì chẳng có sự tôn trọng nào hết.

Mọi người nói rằng tôi khóc do phải nhận thẻ vàng. Điều này thật vô lý. Tôi khóc vì đất nước, vì tôi là đội trưởng, vì chúng tôi giành quyền vào Bán kết. Tôi không bao giờ chỉ trích ai vì điều đó. Vậy mà tôi lại bị chỉ trích khi nỗ lực để cùng ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng ở Euro bằng mọi giá.

Tôi đang cố gắng tận hưởng giải đấu có thể coi là cuối cùng của tôi cùng ĐT Tây Ban Nha. Có thể một ngày nào đó họ sẽ nhớ tôi. 

Thời điểm tôi phải rời xa trái bóng ngay càng gần hơn. Do đó, tôi cố gắng tận hưởng và kìm nén nước mắt khi nghĩ về tương lai."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.