Mikel Arteta chúc Declan Rice may mắn trước trận đấu Tây Ban Nha

Mặc dù là người Tây Ban Nha nhưng HLV Mikel Arteta vẫn gửi lời chúc tới Declan Rice trong trận chung kết EURO 2024 sắp tới.

Declan Rice tiết lộ tin nhắn của Mikel Arteta

ĐT Anh chuẩn bị bước vào chung kết EURO 2024 đối đầu Tây Ban Nha và Declan Rice cùng đồng đội đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu này. Trước trận chung kết, HLV của Declan Rice ở Arsenal là Declan Rice đã gửi lời động viên tới tiền vệ này.

Mặc dù Mikel Arteta là một người Tây Ban Nha, nhưng ông vẫn chúc học trò của mình ở ĐT Anh thi đấu tốt trận tới. Cụ thể, Declan Rice cho biết: "Tôi có nói chuyện với HLV Arteta rồi, đó là một cuộc trao đổi thú vị. Hôm trước, tôi có gọi điện cho ông ấy tới 10 phút.

Mọi thứ thật tuyệt vời, trò chuyện với Mikel rất thú vị. Từ cuối mùa trước, tôi đã không trao đổi gì với ông ấy cho nên hôm nay, khi được nói chuyện với Mikel, tôi cảm thấy khá thoải mái.

Mikel Arteta chúc Declan Rice may mắn trước trận đấu Tây Ban Nha 1
Mikel Arteta cổ vũ Declan Rice trước chung kết EURO 2024

Sau hôm đó, khi biết Anh sẽ gặp Tây Ban Nha ở chung kết, HLV có nhắn cho tôi và nói với tôi rằng hãy cố gắng lên (bằng tiếng Tây Ban Nha). Thế nên khá chắc là trận tới Mikel Arteta rất khó chọn bên để cổ vũ đây.

Ông ấy là người Tây Ban Nha, lẽ dĩ nhiên, Mikel phải cổ vũ đội nhà. Nhưng trong đội hình Arsenal cũng có nhiều cầu thủ đang chơi cho ĐT Anh, chính vì thế, Mikel cũng muốn ĐT Anh vô địch.

Tôi biết rằng lựa chọn nào với Mikel cũng khó khăn cả. Nhưng ông ấy vẫn chúc tôi may mắn và tôi hạnh phúc vì điều đó."

Thời còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Mikel Arteta chưa có trận nào khoác áo La Roja. HLV của Arsenal không thể chen chân vào đội hình TBN thời đỉnh cao, với những Busquets, Xabi Alonso, Iniesta hay Xavi.

Kylian Mbappe chạy nhanh nhất, Declan Rice chạy nhiều nhất Euro 2024Kylian Mbappe chạy nhanh nhất, Declan Rice chạy nhiều nhất Euro 2024
Dù bị gãy mũi và phải đeo mặt nạ nhưng Kylian Mbappe vẫn sắm vai cầu thủ chạy nhanh nhất Euro 2024. Trong khi đó, người chạy nhiều nhất là Declan Rice của Anh.
Declan Rice đưa Lamine Yamal lên mây trước chung kết EURO 2024Declan Rice đưa Lamine Yamal lên mây trước chung kết EURO 2024
Lamine Yamal ở tuổi 16 có màn trình diễn xuất sắc và Declan Rice thừa nhận mình thua thiệt hoàn toàn trước sao mai Tây Ban Nha khi ở cùng độ tuổi.
Declan Rice hứa sẽ uống cốc bia đầu tiên trong đời nếu Anh vô địch EuroDeclan Rice hứa sẽ uống cốc bia đầu tiên trong đời nếu Anh vô địch Euro
Declan Rice hứa sẽ uống cốc bia đầu tiên trong đời nếu như đội tuyển Anh vô địch Euro 2024.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.