"Đội tuyển Italia đủ sức tiến vào chung kết EURO 2024"

Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Italia, cựu tuyển thủ Marco Materazzi đã lạc quan khẳng định Italia sẽ có nhiều cơ hội vào chung kết EURO 2024.

Sau khi lách qua vòng đấu bảng với trận hòa 1-1 nghẹt thở trước Croatia, đội tuyển Italia sẽ đụng độ với đội tuyển về nhì bảng A là Thụy Sĩ ở vòng 1/8. 

Và theo nhà vô địch World Cup Marco Materazzi, nếu thắng Thụy Sĩ thì ĐT Italia sẽ có nhiều cơ hội góp mặt ở trận chung kết EURO 2024.

Ket qua Euro 2024 Croatia vs Italia: Zaccagni an mung ban thang phut 98
Kết quả Euro 2024 Croatia vs Italia: Zaccagni ăn mừng bàn thắng phút 98

Vị này chia sẻ: "Nếu vượt qua vòng 1/8, có thể sẽ có một con đường cao tốc rộng mở hướng đến trận chung kết xuất hiện trước mắt ĐT Italia, ngay cả khi họ không nghĩ tới nó. Nhưng đó có thể sẽ là trở thành con đường hẹp. Chúng ta từng trải qua hành trình đó vào năm 2006, với trận gặp Đức. Mọi thứ có vẻ dễ dàng nhưng không hề như vậy".

Azzurri sẽ đối đầu đội tuyển Thụy Sĩ ở vòng 1/8 EURO diễn ra vào tối mai, 29/6. Dù Ý được đánh giá cao hơn song cựu danh thủ Marco Materazzi vẫn không quên cảnh báo đội nhà vì sự khó chịu của Thụy Sĩ. 

Nhà cầm quân sinh năm 1973 nói tiếp: "Việc đánh bại Thụy Sĩ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ông Yakin có thể đặt niềm tin vào những ngôi sao Thụy Sĩ đang chơi bóng ở các giải VĐQG của Anh, Ý hay Đức. Đây là một đội cân bằng với những cầu thủ giỏi và có một thủ môn bản lĩnh như Yann Sommer. Họ rất giàu kinh nghiệm.

Thụy Sĩ đã khiến tôi phải ấn tượng với trận hòa trước Đức. Tuy nhiên, vấn đề của ĐT Italia không phải là Thụy Sĩ. Họ cần đảm bảo rằng vấn đề không phải là ở chính mình".

Xét về thành tích đối đầu, Italia đang trội hơn so với đối thủ. Đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng đã bất bại trước Thụy Sĩ trong hơn 31 năm qua. Azzurri thắng ở 29 trong 61 lần đối đầu giữa hai đội trước đây, và chỉ thua 8 trận. Thế nên nếu giữ vững phong độ, họ hoàn toàn có thể vượt qua trận cầu được dự đoán là vô cùng khó khăn sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục