Marcel Sabitzer là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024 ở vòng bảng

Theo Lothar Matthaus, Marcel Sabitzer là cầu thủ xuất sắc nhất tại Euro 2024 ở vòng bảng. Anh góp công lớn giúp Áo vào vòng 1/8. 

Marcel Sabitzer đã đóng một vai trò quan trọng đối với tuyển Áo tại Euro 2024, màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ này giúp đội bóng của anh đứng đầu bảng D, xếp trên cả Pháp và Hà Lan và họ sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng 1/8. 

Cầu thủ 30 tuổi này được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhờ màn trình diễn trong chiến thắng 3-2 của Áo trước Hà Lan, trong quá khứ anh từng chơi bóng cho MU theo dạng cho mượn, nhưng Man đỏ đã quyết định sẽ không mua đứt. 

Marcel Sabitzer la mot trong nhung cau thu xuat sac nhat cua ao tai Euro 2024
Marcel Sabitzer là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Áo tại Euro 2024

Tiền vệ này sau đó đã được Borussia Dortmund ký hợp đồng và ghi 4 bàn ở Bundesliga mùa trước, đồng thời giúp đội bóng lọt vào trận chung kết Champions League, nơi họ bị Real Madrid đánh bại. Lothar Matthaus, người cũng đã cùng đội tuyển Đức giành chức vô địch châu Âu năm 1980, đã rất ấn tượng với màn trình diễn của Sabitzer tại giải đấu mùa hè này. Ông nói: 

Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu của tôi cho đến thời điểm này là Marcel Sabitzer. Tôi đã trực tiếp chứng kiến anh ấy ở Berlin trong trận thắng 3-2 của Áo trước Hà Lan. Tốc độ, sự nhanh nhẹn, sự tinh tế, cách anh ấy kết hợp với đồng đội, cách anh ấy hoạt động ở hàng thủ, tốc độ khi tấn công – tôi hiếm khi thấy anh ấy như thế này ở Dortmund.

Sabitzer nổi bật nhất bên phía tuyển Áo. Họ đã về đích trước Pháp và Hà Lan. Đội tuyển này làm và thực hiện những gì mà Hà Lan và Pháp không làm: Tốc độ khi có bóng và không có bóng. Đây là phong cách của Ralf Rangnick.

Điều đáng chú ý là ngay cả những cầu thủ đến từ giải VĐQG Áo, những người có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế, cũng thi đấu rất thuyết phục”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục