Manuel Neuer không quá để tâm việc mất băng đội trưởng ĐT Đức tại EURO 2024

Tấm băng đội trưởng của ĐT Đức ở EURO 2024 được trao cho Ilkay Gundogan thay vì Manuel Neuer, nhưng điều này không quá ảnh hưởng tới thủ thành của Bayern.

Manuel Neuer chia sẻ về vai trò ở ĐT Đức

Ở hai giải đấu gần nhất là World Cup 2022 và EURO 2020, Manuel Neuer đều mang băng thủ quân của ĐT Đức. Nhưng ở kỳ EURO năm nay, người gác đền sinh năm 1986 không còn sắm vai đội trưởng của tuyển Đức.

HLV Julian Nagelsmann trao băng thủ quân cho Ilkay Gundogan ở giải đấu năm nay. Chia sẻ trước trận đấu với Hungary, Manuel Neuer cho biết bản thân không mấy bận tâm tới việc mình không còn làm thủ quân ĐTQG.

Cụ thể, Neuer cho biết: "Tôi không cảm thấy có quá nhiều khác biệt. Tôi vẫn là phần quan trọng của đội bóng. Lúc HLV Nagelsmann trao băng đội trưởng cho Gundogan, tôi không thể thi đấu. Nhưng tôi chấp nhận điều này.

Manuel Neuer không quá để tâm việc mất băng đội trưởng ĐT Đức tại EURO 2024 1
Ilkay Gundogan mới là đội trưởng ĐT Đức tại EURO 2024, không phải Neuer

Ở mọi đội bóng, tính gắn kết giữa các vị trí là điều quan trọng, bất kể vị trí nào. Chúng tôi có đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ xuất sắc. Và dù là vị trí nào thì cũng phải thể hiện và hỗ trợ nhau tốt, thủ môn cũng không ngoại lệ.

Tôi không quan tâm tới những chỉ trích nhắm vào mình. Chúng tôi thảo luận về mọi thứ, nhìn vào toàn cảnh trận đấu và đánh giá mọi thứ dựa trên màn trình diễn của từng vị trí.

Lẽ đó, tôi không nghĩ nhiều về tranh cãi. Điều quan trọng vẫn phải là mối quan hệ giữa cầu thủ với HLV. Và lúc này ở ĐT Đức, tôi thấy có sự tin tưởng lẫn nhau ở từng vị trí."

Neuer cũng chưa xác nhận khả năng chia tay ĐT Đức sau EURO 2024. Thủ thành này cho biết mình sẽ ra quyết định sau giải đấu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục