Màn trình diễn đáng thất vọng của Benjamin Sesko

Trái ngược với trận cầu đỉnh cao của Diogo Costa, nỗi thất vọng lớn nhất trong trận Bồ Đào Nha vs Slovenia gọi tên Benjamin Sesko.

Nếu trong tình huống diễn ra ở phút 115 khi Pepe mắc sai lầm để mất bóng, Benjamin Sesko chiến thắng pha đối mặt, chiếc vé vào tứ kết đã thuộc về ĐT Slovenia. Tuy nhiên, vì Sesko hỏng ăn trong cơ hội rõ ràng nhất trận đấu, giờ đây các cầu thủ Slovenia đã phải xách vali về nước.

Thực tế, Cristiano Ronaldo cũng không thành công ở quả penalty diễn ra cuối hiệp phụ thứ nhất, nhưng ít nhất CR7 còn có đồng đội “gánh”. Với Sesko, tình huống sút trúng chân của thủ môn Costa không chỉ khiến ĐT Slovenia dừng bước ở vòng 1/8, mà còn khiến tương lai của tiền đạo này có thể bị gián đoạn.

bo dao nha 3
Benjamin Sesko làm nền cho Diogo Costa toả sáng

Trước thời điểm EURO 2024 khởi tranh, Sesko được đánh giá là một trong những ngôi sao/tiền đạo trẻ đáng xem nhất. Chân sút sinh năm 2003 là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng, sở hữu chiều cao 1m95 cùng tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt, như một phiên bản khác của Erling Haaland hay Zlatan Ibrahimovic. Chưa kể, Sesko còn phối hợp, làm tường tốt với những vệ tinh xung quanh.

Anh đã gia hạn hợp đồng để tiếp tục gắn bó với CLB RB Leipzig, từ chối những lời đề nghị gia nhập Arsenal hay Chelsea. Trước đó 1 năm, cầu thủ này cũng nói không với Man United để chuyển sang Bundesliga thi đấu. Giới chuyên môn đánh giá đây là bước đi hợp lý, khi Benjamin Sesko vẫn còn rất trẻ.

Nhưng chắc chắn, cầu thủ 21 tuổi khát khao toả sáng tại kỳ EURO 2024 đầu tiên trong sự nghiệp, khát khao chuyển tới một đội bóng lớn trong tương lai gần. Mức giá 50, thậm chí 60 triệu bảng chứng tỏ tài năng của Benjamin Sesko. Dù vậy với pha hỏng ăn trong thời khắc quyết định, chân sút trẻ đã mất điểm rất nhiều. Không chỉ tài năng hay thể hình, điều làm nên đẳng cấp của những ngôi sao lớn, đó là khả năng toả sáng trong những thời điểm quan trọng, điều Sesko đã không làm được.

Trước đó tại vòng bảng, cầu thủ này cũng thu hút sự chú ý khi Slovenia chạm trán tuyển Anh. Đó là cơ hội để những CLB Anh xem giò chân sút triển vọng, nhưng Sesko cũng không đóng góp được gì với 75 phút có mặt trên sân.

ĐT Slovenia khép lại kỳ EURO 2024 với chỉ 2 bàn thắng, trong 2 trận hoà cùng tỷ số 1-1 trước Serbia và Đan Mạch ở vòng bảng. Benjamin Sesko không đóng góp bàn nào và kết thúc giải đấu lớn đầu tiên của mình với con số không tròn trĩnh.

Tại sao Arsenal, Chelsea và Manchester United muốn có Benjamin Sesko?Tại sao Arsenal, Chelsea và Manchester United muốn có Benjamin Sesko?
Benjamin Sesko được coi là một trong những tài năng trẻ hàng đầu của châu Âu từ khi còn đang ở tuổi thiếu niên.
HLV Slovenia thừa nhận Bồ Đào Nha xứng đáng đi tiếpHLV Slovenia thừa nhận Bồ Đào Nha xứng đáng đi tiếp
HLV Matjaz Kek thừa nhận đội tuyển Bồ Đào Nha đã bản lĩnh hơn ở loạt luân lưu và giành vé đi tiếp xứng đáng trước Slovenia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục