Màn tái xuất ấn tượng của Christian Eriksen

Góp mặt trở lại tại một kỳ EURO sau 3 năm, tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen đã đánh dấu với một bàn thắng ngay phút 17.

Bóng đá đẹp như chính lối chơi của Christian Eriksen, những lời Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin dành cho tiền vệ người Đan Mạch vào 3 năm trước, sau sự cố kinh hoàng xảy ra với cầu thủ này. Eriksen đã ngưng tim vào thời điểm cuối hiệp 1 trận gặp Phần Lan, nhưng đã trải qua điều kỳ diệu và từ cõi chết trở về.

3 năm sau, Eriksen tiếp tục đại diện cho ĐT quốc gia tham dự một kỳ EURO, lần này anh thi đấu trọn vẹn 90 phút và còn góp 1 bàn thắng mở tỷ số. Đó là một pha xâm nhập vòng cấm, nhận đường chuyền của đồng đội và tung cú dứt điểm gọn gàng sau pha đỡ bóng bằng ngực.

Christian Eriksen dan Mach vs Slovenia
Christian Eriksen ghi bàn mở tỷ số trước Slovenia

Những phẩm chất của Eriksen không hề mai một, dù sự cố mùa hè 2021 đã thay đổi anh mãi mãi. Sau khi “hồi sinh”, tiền vệ sinh năm 1992 phải đeo máy khử rung tim để thi đấu, điều khiến anh không thể chơi bóng tại Italia được nữa vì những quy định an toàn tại đây. Gương mặt của Eriksen đã trưởng thành hơn, mái tóc thưa thớt vì tác động thời gian, thể lực đã suy giảm rất nhiều, nhưng lối chơi của anh vẫn vô cùng thanh thoát.

“Hãy giữ lấy đôi giày, tôi không cần chúng nữa” – là những lời Christian Eriksen nói với các bác sĩ cứu chữa mạng sống của mình. Nhưng trải qua thời gian điều trị, tiền vệ này vẫn có thể trở lại với sự nghiệp bóng đá đỉnh cao. Anh khoác áo Brentford, sau đó gia nhập Man United và tới nay giành 2 danh hiệu League Cup, FA Cup. Để có thể tiếp tục đứng trên sân, chạy và đuổi theo quả bóng, niềm đam mê lớn nhất đời mình, là một quá trình rất dài của Eriksen.

Gần 1 năm sau khi trải qua sự cố kinh hoàng tại SVĐ Parken, Copenhagen, chàng trai sinh ra tại thị trấn Middelfart trở lại khoác áo ĐT quốc gia vào ngày 26/3/2022, ghi bàn sau 2 phút góp mặt trên sân. Anh cũng góp mặt tại VCK World Cup trên đất Qatar, giải đấu ĐT Đan Mạch dừng bước từ vòng bảng.

Nhưng chắc chắn, EURO vẫn đem lại những ký ức không thể nào quên với Christian Eriksen. Ngày hôm đó khi anh ngã xuống, toàn thế giới bóng đá cầu nguyện kỳ tích. Các CĐV trên sân không phân Đan Mạch, Phần Lan, hô vang tên anh. Các cầu thủ, những người đồng nghiệp đều dành lời cầu chúc. Đó là những hình ảnh rất đẹp của bóng đá, với sự toả sáng của tình người.

Màn tái xuất ấn tượng của Christian Eriksen 1
Cầu thủ Đan Mạch tạo thành vòng tròn che chắn cho Eriksen tại EURO 2020

Có thể chơi bóng sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần là một điều kỳ diệu, nhưng Christian Eriksen còn làm được nhiều hơn thế. Anh vẫn là nhạc trưởng của ĐT quốc gia, vẫn góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn và khoác áo nhiều nhất đất nước Đan Mạch. Trong cơ thể anh là máy khử rung tim, khiến nhiều người liên tưởng đến trái tim nhân tạo của Iron Man. Với các CĐV, Eriksen là siêu anh hùng.

Hơn 3 năm, 1100 ngày và Eriksen đã đánh dấu sự trở lại của một kỳ EURO bằng một bàn thắng. Đó là một câu chuyện rất đẹp và truyền cảm hứng.

Cả 2 trận đấu với Phần Lan 3 năm trước, và gặp Slovenia vào hôm nay, ĐT Đan Mạch đều không giành chiến thắng. Nhưng người dân đất nước này và toàn thể NHM bóng đá trên toàn thế giới đều rất vui mừng cho Christian Eriksen.

Vẻ đẹp của bóng đáVẻ đẹp của bóng đá
VCK EURO mới đi qua ngày thi đấu thứ 2, nhưng đã có nhiều sự kiện bất ngờ, mới nhất là sự cố của tiền vệ Christian Eriksen.
Đan Mạch chia điểm với Slovenia trong ngày ra quân ở Euro 2024Đan Mạch chia điểm với Slovenia trong ngày ra quân ở Euro 2024
Bằng đội hình đồng đều ở 3 tuyến, Đan Mạch bước vào EURO 2024 với tham vọng lặp lại chiến tích ở EURO 2020. Trước hết, họ phải đánh bại Slovenia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.