Lý do bàn thắng của Đan Mạch vào lưới Đức không được công nhận

Ngay đầu hiệp 2, Đan Mạch đã bất ngờ đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà Đức. Tuy nhiên bàn thắng này bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. 

Sau hiệp đấu đầu tiên bất phân thắng bại, trận Đức - Đan Mạch sớm xuất hiện bàn thắng ở đầu hiệp 2. Xuất phát từ một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành Đức ở phút 48, Joachim Andersen đã tận dụng rất tốt cơ hội để sút tung lưới chủ nhà.

Tuy nhiên niềm vui sướng của Đan Mạch chỉ kéo dài trong ít phút, bởi sau khi nghe tư vấn của tổ VAR, trọng tài chính đã quyết định từ chối công nhận bàn thắng cho đội bóng Bắc Âu.

VAR vao cuoc va tu choi cong nhan ban thang vi loi viet vi cua dan Mach
VAR vào cuộc và từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của Đan Mạch

Trong tình huống này, với sự hỗ trợ của công nghệ xác định lỗi việt vị, các trọng tài đã cho rằng cầu thủ số 8 bên phía Đan Mạch, Thomas Delaney đã nhận bóng trong tư thế việt vị.

Điều đáng nói ở đây là Thomas Delaney chỉ việt vị do đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Đức chỉ một chút mũi giày chân trái. Nếu không có công nghệ hiện đại, rất khó để xác định anh đã việt vị hay chưa.

Và hẳn là cầu thủ của Đan Mạch sẽ rất tiếc về chuyện này, khi nó lại là nguyên nhân chính khiến bàn thắng của người đồng đội Joachim Andersen không hợp lệ.

Lý do bàn thắng của Đan Mạch vào lưới Đức không được công nhận 1
Lý do bàn thắng của Đan Mạch không được công nhận

Tệ hơn chỉ 3 phút sau khi ghi bàn thắng hụt, Đan Mạch đã bị thổi phạt đền khi Andersen để bóng chạm tay trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, Kai Havertz tung cú đá hiểm hóc vào góc xa, mở tỷ số cho chủ nhà Đức.

Với lợi thế dẫn bàn, Đức đã chơi tự tin hơn và nhanh chóng có được bàn thắng thứ hai khi Musiala thoát xuống bên cánh trái, trước khi đặt lòng gọn gàng, đánh bại thủ môn Schmeichel ở phút 68.

Thắng chung cuộc 2-0, Đức sẽ đi tiếp vào tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia.

HLV Đan Mạch cảm thấy nực cười khi ĐT Đức được hưởng phạt đềnHLV Đan Mạch cảm thấy nực cười khi ĐT Đức được hưởng phạt đền
Đó là phát biểu của ông Kasper Hjulmand, HLV trưởng đội tuyển Đan Mạch sau thất bại 0-2 trước người Đức tại vòng 1/8 EURO 2024. 
Antonio Rudiger chỉ ra hạn chế của Đức trước Đan MạchAntonio Rudiger chỉ ra hạn chế của Đức trước Đan Mạch
Dù đội nhà đã có vé vào tứ kết song trung vệ Antonio Rudiger vẫn không cảm thấy hài lòng khi Đức còn bộc lộ nhiều hạn chế.
Musiala cân bằng thành tích của ba huyền thoại bóng đá ĐứcMusiala cân bằng thành tích của ba huyền thoại bóng đá Đức
Với pha sửa lòng kỹ thuật nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 68, cầu thủ chạy cánh Jamal Musiala đã bắt kịp thành tích ghi bàn của ba huyền thoại bóng đá Đức.
Link xem video: Đức - Đan Mạch (Vòng 1/8 Euro 2024)Link xem video: Đức - Đan Mạch (Vòng 1/8 Euro 2024)
Link xem video bóng đá Đức vs Đan Mạch hôm nay 30/6. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights trận đấu Đức - Đan Mạch Vòng 1/8 Euro 2024.
Diệt gọn Đan Mạch, Đức bước vào tứ kết Euro 2024Diệt gọn Đan Mạch, Đức bước vào tứ kết Euro 2024
Tuyển Đức đã có một trận đấu hoàn toàn thuyết phục trước Đan Mạch và giành thắng lợi xứng đáng dù còn bị từ chối 2 bàn khác.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đêm vinh danh các ngôi sao hàng thủ

Đêm vinh danh các ngôi sao hàng thủ

Người hâm mộ bóng đá đã trải qua một đêm không ngủ, với 2 tấm vé vào tứ kết đã gọi tên Pháp và Bồ Đào Nha, cùng sự xuất sắc của những ngôi sao nơi hàng phòng ngự.