Luke Shaw là vấn đề lớn nhất của tuyển Anh

Huyền thoại tuyển Anh và Chelsea, Frank Lampard cho rằng việc Tam sư chơi chưa ấn tượng ở Hè 2024 một phần là do sự vắng mặt của Luke Shaw.

Luke Shaw được chọn vào đội hình 26 cầu thủ của Anh cho Euro 2024, đây là quyết định bất ngờ bởi anh không ra sân ở MU kể từ tháng 2 do vấn đề nghiêm trọng ở gân khoeo. Chấn thương đã khiến Shaw phải ngồi ngoài trong hai trận mở màn vòng bảng của Tam sư ở Đức, với Kieran Trippier đá ở bên trái hàng phòng ngự của Southgate trước Serbia và Đan Mạch.

Luke Shaw tiếp tục vắng mặt ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của Anh với Slovenia, trận đấu mà họ tiếp tục gây thất vọng khi để đối phương cầm hòa 0-0. Dù đi tiếp với ngôi đầu bảng C, nhưng với chỉ 1 chiến thắng đoàn quân của Southgate đã bị chỉ trích rất nhiều.

Luke Shaw chua ra san mot phut nao o Euro 2024
Luke Shaw chưa ra sân một phút nào ở Euro 2024

Shaw đã được nhìn thấy tập luyện đầy đủ trước trận gặp Slovenia, nhưng cuối cùng anh không ra sân một phút nào. Có những hy vọng cựu hậu vệ cánh của Southampton có thể trở lại trong trận đấu tiếp theo của Tam sư. 

Huyền thoại tuyển Anh và Chelsea, Frank Lampard cho rằng việc Tam sư chơi chưa ấn tượng ở Hè 2024 một phần là do sự vắng mặt của Luke Shaw. Ông nói: “Việc không có một hậu vệ trái đúng nghĩa đang khiến tuyển Anh mất đi sự cân bằng trong lối chơi. 

Luke Shaw tấn công thường xuyên bên cánh trái, cậu ấy có thể tạo ra sự cân bằng so với cánh của Kyle Walker. Chúng tôi sẽ gây áp lực thường xuyên và đều đặn hơn nếu có cả Shaw và Walker ở trên sân. Tôi nghĩ Trippier là một cầu thủ tuyệt vời, người đã thể hiện điều đó ở cả cấp CLB và ĐTQG, nhưng rõ ràng hậu vệ trái không phải là nơi anh ấy phát huy những gì tốt nhất.

Trippier không chơi ở vị trí sở trường, Foden cũng vậy. Điều đó dẫn đến sự mất cân bằng. Gareth đang cố gắng giúp Luke Shaw khỏe mạnh, tôi thực sự chờ đợi sự trở lại của cậu ấy”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.