Luke Shaw chưa thể có trận đá chính đầu tiên ở EURO 2024

HLV Gareth Southgate xác nhận Luke Shaw chưa kịp bình phục và không thể ra sân đá chính trước Slovakia ở vòng 16 đội EURO 2024.

Luke Shaw không đá chính trước Slovakia

Chấn thương của Luke Shaw khiến ĐT Anh gặp nhiều khó khăn ở những trận đấu đã qua. HLV Gareth Southgate buộc phải sử dụng Trippier ở vị trí hậu vệ trái thay Luke Shaw và cầu thủ của Newcastle chật vật thi đấu trái sở trường.

Thậm chí, Trippier đã gặp vấn đề ở bắp chân và để ngỏ khả năng ra sân trước Slovakia trận tới. Mọi chuyện càng thêm khó với ĐT Anh khi Luke Shaw cũng không đủ thể trạng để có thể ra sân từ đầu.

HLV Gareth Southgate đã xác nhận thông tin trên. Ông nói: "Luke Shaw không đủ thể lực để ra sân từ đầu. Còn tất cả các vị trí còn lại đều mạnh khỏe. Chúng tôi sẽ bàn bạc với đội ngũ y tế xem liệu Shaw có thể ra sân khoảng bao nhiêu phút."

Luke Shaw chưa thể có trận đá chính đầu tiên ở EURO 2024 1
Luke Shaw vẫn chưa thể đá chính trước Slovakia

ĐT Anh cũng như HLV Southgate đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì màn trình diễn thiếu thuyết phục ở vòng bảng. Trước thềm trận đấu Slovakia, thuyền trưởng Tam sư cho biết đội bóng của ông giờ đang ở trạng thái tinh thần khác và sẵn sàng cho những thử thách mới.

Southgate cho biết: "Chúng tôi đang ở trong một trạng thái tinh thần khác. Những trận đấu loại trực tiếp đều rất khó khăn và vào bất kỳ lúc nào, đối thủ đều có thể gây khó khăn cho bạn. Vấn đề là cả đội có thể đi bao xa?

Chúng tôi đang cố gắng làm điều gì đó đặc biệt. Ngày mai là cơ hội để thể hiện sự điềm tĩnh.Trong trận đấu, chúng tôi cần có điều chỉnh phù hợp ở những thời điểm khác nhau. ĐT Anh đã tiến bộ nhờ những thử thách kiểu đó trong quá khứ.

Một đội bóng không bao giờ đá kém như mọi người nghĩ và cũng không chơi tốt như mọi người tưởng. Đánh giá của người hâm mộ thường bị lệch 5% so với những gì đội bóng có thể làm được. Lẽ đó, cả đội phải cẩn thận để không ném mọi thứ ra ngoài cửa sổ và đánh mất sự liên tục cũng như sự tự tin ở từng trận."

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Anh hay Slovakia sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục