Loạt kỷ lục chờ Yamal xô đổ ở chung kết Euro 2024

Tài năng trẻ Lamine Yamal đang đứng trước cơ hội xô đổ hàng loạt kỷ lục trong trận chung kết Euro 2024 của Tây Ban Nha trước ĐT Anh.

Loạt kỷ lục chờ Yamal xô đổ ở chung kết Euro 2024

Lamine Yamal nổi lên như một hiện tượng tại vòng chung kết Euro 2024. Tài năng trẻ sinh năm 2007 đang  có màn trình diễn ấn tượng trên đất Đức với 3 kiến tạo và 1 pha lập công tính đến thời điểm hiện tại. 

Phong độ ấn tượng của Yamal không chỉ góp công lớn giúp Tây Ban Nha lọt vào tới trận chung kết Euro 2024 mà còn giúp cá nhân cầu thủ này thiết lập hàng loạt cột mốc mới trong lịch sử bóng đá thế giới. Cụ thể, ở trận bán kết gặp Pháp, Yamal đã xô đổ kỷ lục của “Vua bóng đá" Pele để trở thành Cầu thủ trẻ nhất ra sân tại bán kết và Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một giải đấu lớn như Euro hay World Cup.

Loạt kỷ lục chờ Yamal xô đổ ở chung kết Euro 2024 1
Lamine Yamal đang là cầu thủ nhận được nhiều chú ý trước thềm chung kết Euro 2024

Chưa dừng lại ở đó, Yamal cũng đang đứng trước cơ hội lớn để có thêm cho mình 2 kỷ lục ấn tượng khác ở trận chung kết Euro 2024. Cụ thể, nếu sao mai thuộc biên chế Barcelona được điền tên trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha, đây sẽ là Cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận chung kết Euro. Kỷ lục này đang được nắm giữ bởi tiền vệ Renato Sanches của Bồ Đào Nha tại vòng chung  kết Euro 2016, ở 18 tuổi 328 ngày.

Còn nếu ghi bàn vào lưới ĐT Anh, Lamine Yamal sẽ trở thành “Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại chung kết Euro”. Đây là kỷ lục được thiết lập tại Euro 1968, khi đó Pietro Anastasi (20 tuổi 64 ngày) của Italia đã ghi một siêu phẩm vào lưới Nam Tư. Trong 56 năm qua, vẫn chưa cầu thủ nào xô đổ được kỷ lục này.

Trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng ngày 15/7 (giờ Việt Nam). Xét về phong độ, Tây Ban Nha đang nhỉnh hơn so với Anh, tuy nhiên, Tam sư nổi tiếng là một đội bóng lì lợm với nhiều ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.