Lộ lý do Deschamps không muốn từ chức sau Euro 2024

HLV Deschamps hiện vẫn không có động thái nào dù đang phải đối diện làn sóng chỉ trích và yêu cầu từ chức sau trận thua 1-2 trước Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2024

ĐT Pháp đã dừng chân ở bán kết Euro 2024 sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha. Dù không thể đi tới chung kết song điều này tương ứng với mục tiêu tối thiểu mà LĐBĐ Pháp đặt ra cho HLV Didier Deschamps. 

Dù chưa gặt hái được danh hiệu song việc thường xuyên góp mặt ở 4 giải đấu lớn gần nhất vẫn là điểm tích cực với vị chiến lược gia sinh năm 1968.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng đây là giải đấu cuối của Deschamps với " Les Bleus" bởi NHM nước này đang kêu gọi Zidane lên thay thế.

“Didier Deschamps là huấn luyện viên xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển Pháp, điều quan trọng là phải nhường chỗ cho Zinedine Zidane”, cố vấn Yacine Youssfi cho biết, đồng thời nhiều tin nhắn khác đã gửi đến cảm ơn Deschamps và yêu cầu được gặp Zidane với đội hình này dưới thời mệnh lệnh của anh ta.

deschamps
HLV Deschamps được cho là không muốn nhường cơ hội cho Zidane

Nhà báo Pháp, Daniel Riolo cũng lên tiếng kêu gọi Deschamps từ chức để nhường cơ hội cho Zidane.

"Thời điểm này có lẽ ông ấy vẫn ở lại. Nhưng ngày mai, các câu hỏi sẽ được đưa ra dành cho ông ấy. Deschamps đã nắm tuyển Pháp 12 năm và chắc chắn chưa muốn dừng lại. Nhưng mọi thứ đến bây giờ là quá đủ", Daniel Riolo bày tỏ.

Bên cạnh đó, nhà báo người Pháp cũng cho rằng Deschamps không những không muốn ra đi, mà còn không muốn người đồng đội cũ Zinedine Zidane thế chỗ mình.

Deschamps tiếp quản ghế nóng ĐT Pháp từ năm 2012, đưa "Les Bleus” vào chung kết Euro 2016, chung kết World Cup 2022 và đăng quang ngôi vô địch ở World Cup 2018.

Đã từng có thời điểm rộ tin về việc LĐBĐ Pháp sẽ thay thế Deschamps bằng Zidane. Tuy nhiên, sau khi đội bóng nước này tiến vào chung kết World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Pháp đã gia hạn với HLV 55 tuổi đến năm 2026.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.