Lần đầu tiên VCK EURO 2024 xuất hiện điều này

Được dự đoán là trận cầu tâm điểm tranh ngôi nhất bảng D, tuy nhiên trận đấu giữa Hà Lan vs Pháp lại khiến NHM tương đối thất vọng.

Tính theo giờ địa phương, EURO 2024 đã diễn ra được 1 tuần với hơn nửa lượt trận thứ 2 vòng bảng. Ngày 22/6 (bao gồm trận rạng sáng 23/6 – giờ Việt Nam) sẽ diễn ra nốt 3 trận đấu cuối cùng, trước khi bước vào lượt trận cuối vòng bảng, xác định 16/24 cái tên đi tiếp.

NHM đã được theo dõi tổng cộng 21 trận đấu tại VCK EURO, và trận Hà Lan vs Pháp rạng sáng nay là lần đầu tiên có một trận kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng. Trong 20 trận trước đó, có 13 trận cả 2 đội cùng ghi bàn, 7 trận chỉ một đội ghi bàn.

Tran Ha Lan vs Phap xuat hien ty so 0-0
Trận Hà Lan vs Pháp kết thúc với tỷ số 0-0

Trận đấu này cũng đánh dấu lần đầu tiên sau 50 trận tại EURO xuất hiện tỷ số hoà không bàn thắng, kể từ trận Scotland hoà Anh 0-0 vòng bảng EURO năm 2021.

Với ĐT Pháp, kể từ lần đầu hoà không bàn thắng vào năm 1992, đây đã là trận hoà “tịt” thứ 12 của họ trong các giải đấu lớn (World Cup + EURO), nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào cùng khoảng thời gian.

Ngoài ra, còn một thông số đáng quan tâm khác, đó là tầm ảnh hưởng của Kylian Mbappe – cầu thủ không thể góp mặt ở trận đấu này vì chấn thương mũi. Trong 6 trận đấu gần nhất chân sút sinh năm 1998 không đá chính, Pháp đều không thể giành thắng lợi (4 hoà, 2 thua). Còn tính trong 2 năm qua, Pháp không thắng cả 7 trận Mbappe không ra sân từ đầu (5 hoà, 2 thua). 

 

Những thống kê thú vị sau đại chiến Hà Lan 0-0 PhápNhững thống kê thú vị sau đại chiến Hà Lan 0-0 Pháp
Hai ông lớn của bảng D là Hà Lan và Pháp đã cầm hòa nhau 0-0 trong trận đại chiến phân định ngôi đầu. Dưới đây là những thống kê thú vị về trận đấu này.
HLV Ronald Koeman hài lòng với 1 điểm trước PhápHLV Ronald Koeman hài lòng với 1 điểm trước Pháp
HLV Ronald Koeman đã bày tỏ sự hài lòng khi Hà Lan chia điểm với Pháp dù “Cơn lốc cam” bị từ chối một bàn thắng gây tranh cãi cuối trận.
Deschamps lo lắng khi Pháp 2 trận không ghi bànDeschamps lo lắng khi Pháp 2 trận không ghi bàn
Sau 2 lượt trận đầu tiên, ĐT Pháp chỉ có duy nhất 1 bàn đến từ pha phản lưới của cầu thủ ĐT Áo, điều này khiến HLV Didier Deschamps tỏ ra không hài lòng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Rio Ferdinand đưa Bukayo Saka lên mây

Rio Ferdinand đưa Bukayo Saka lên mây

Rio Ferdinand ca ngợi Bukayo Saka là cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Anh sau chiến thắng đầy kịch tính trước Thụy Sĩ trong loạt sút luân lưu.