Lamine Yamal vẫn phải làm bài tập về nhà ở Euro 2024

Sao trẻ Lamine Yamal của đội tuyển Tây Ban Nha thừa nhận anh phải mang bài tập về nhà tới Euro 2024.

Lamine Yamal vẫn phải làm bài tập về nhà ở Euro 2024

Lamine Yamal vươn lên đội một Barca từ mùa giải trước. Anh được trao cơ hội ra mắt Barca từ khi mới 15 tuổi. Cầu thủ trẻ này nhanh chóng vươn lên chiếm vai trò quan trọng ở Barca và được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vào tháng 9 năm 2023. Lamine Yamal cũng gây ấn tượng ngay lập tức khi ghi bàn trong trận ra mắt gặp Georgia. Nhờ vậy, Yamal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho La Roja.

Lamine Yamal
Lamine Yamal vẫn phải làm bài tập về nhà ở Euro 2024

Kể từ đó, Yamal đã ra sân 7 lần cho đội tuyển Tây Ban Nha. Dường như cầu thủ 16 tuổi này sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của HLV De La Fuente ở Đức hè này.

Dù vậy, Lamine Yamal thừa nhận rằng sự tập trung của anh hè này không chỉ dừng ở bóng đá. Đơn giản là bởi cầu thủ 16 tuổi vẫn phải làm bài tập về nhà như bình thường.

“Tôi mang cả bài tập về nhà đến đây bởi vì tôi đang ở năm 4 của trung học. Tôi cũng có những lớp học online nữa và mọi chuyện vẫn đang rất ổn. Tôi hy vọng giáo viên sẽ không nổi giận với tôi”.

HLV De La Fuente đã dành những lời khen cho Lamine Yamal khi bàn về tiềm năng của cầu thủ 16 tuổi này.

“Cầu thủ này là một tài năng đặc biệt. Để một cậu nhóc 16 tuổi có được sự tự tin, khả năng thi đấu và tâm lý của một cựu binh như vậy là điều bất thường. Chỉ có những người được trời phú mới có được điều đó.

Tôi không ngạc nhiên bởi tiềm năng của Yamal, Cubarsi và Williams. Tôi nghĩ HLV chúng tôi cần trao cho họ cơ hội, sự cân bằng, cảm giác an toàn và ổn định để giúp họ tận hưởng khoảnh khắc này.

Chúng tôi cần phải có trách nhiệm và đưa tài năng của họ vào phục vụ tập thể để toàn đội cùng vươn lên và phát triển”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa như một cánh én đơn độc lẻ loi bay trên bầu trời nước Đức, không thể mang tới sự khác biệt, giữa một tập thể rệu rã và thiếu sức sống như của Italia.

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đã không có cổ tích trên sân Signal Iduna Park. Đan Mạch dừng bước trước Đức với thất bại 0-2. Một chút tiếc nuối cho những chú lính chì dũng cảm và một chút buồn man mác vì sẽ có những ngôi sao nói lời tạm biệt Euro lần cuối tại đây. 

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.