Lamine Yamal nhận thêm giải thưởng cá nhân cao quý sau EURO 2024

Theo đó thần đồng 17 tuổi người Tây Ban Nha, Lamine Yamal vừa được UEFA vinh danh với tư cách là chủ nhân pha ghi bàn thắng đẹp nhất tại VCK EURO 2024.

Trang chủ UEFA mới đây vừa công bố kết quả bình chọn giải "Bàn thắng đẹp nhất EURO 2024", dựa trên kết quả bình chọn của Tiểu ban Kỹ thuật EURO 2024 bao gồm nhiều huấn luyện viên tên tuổi như: Fabio Capello, Michael O'Neill, David Moyes, Rafa Benitez, Avram Grant, Frank de Boer, Ole Gunnar Solskjaer, Ioan Lupescu, Aljoša Asanović, Packie Bonner, Aitor Karanka, Jean-Francois Domergue.

Cau thu Lamine Yamal
Lamine Yamal vừa được trao danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất EURO 2024".

Và không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, bàn thắng của tiền đạo 17 tuổi Lamine Yamal được UEFA bầu chọn là Bàn thắng đẹp nhất tại EURO 2024. Đó là pha dứt điểm đẳng cấp thể hiện phẩm chất tài năng và sự khéo léo của Yamal trong trận bán kết. Ở thời điểm ghi bàn, Yamal mới chỉ 16 tuổi, 362 ngày.

Siêu phẩm ấy đến vào thời điểm cực kỳ quan trọng khi Tây Ban Nha đang bị Pháp dẫn bàn. Chính bàn thắng của Yamal đã trở thành tiền đề cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của "La Roja" bởi chỉ 4 phút sau, Dani Olmo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha.

Đây cũng là pha lập công duy nhất của Yamal ở giải đấu lần này, giúp ngôi sao của tuyển Tây Ban Nha đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở sân chơi EURO khi mới 16 tuổi 362 ngày.

Như vậy sau EURO 2024, Lamine Yamal đã rinh cả hai giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" và "Chủ nhân bàn thắng đẹp nhất". Ngoài ra, tài năng trẻ của Barcelona còn vinh dự được góp mặt trong "Đội hình xuất sắc nhất giải" do UEFA bình chọn.

Lamine Yamal vô tình làm lộ 'ảnh nóng' của đồng độiLamine Yamal vô tình làm lộ 'ảnh nóng' của đồng đội
Theo đó thần đồng 17 tuổi người Tây Ban Nha, Lamine Yamal đã vô tình làm lộ hình ảnh đồng đội... khỏa thân sau trận chung kết EURO 2024.

Về thứ hai trong cuộc bình chọn là pha dứt điểm theo phong cách “xe đạp chổng ngược” của Jude Bellingham trong trận thắng 2-1 của Anh trước Slovakia ở vòng 1/8 EURO, trong khi cú dứt điểm làm tung lưới Scotland ở vòng bảng của Xherdan Shaqiri đứng hạng 3.

Tốp 10 bàn thắng đẹp nhất tại EURO 2024

  • 1. Lamine Yamal, Tây Ban Nha 2-1 Pháp (9.7, bán kết)
  • 2. Jude Bellingham, Anh 2-1 Slovakia, hiệp phụ (30.6, vòng 1/8)
  • 3. Xherdan Shaqiri, Scotland 1-1 Thụy Sĩ (19.6, lượt trận 2)
  • 4. Nicolae Stanciu, Romania 3-0 Ukraine (17.6, lượt trận 1)
  • 5. Arda Guler, Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 Georgia (18.6, lượt trận 1)
  • 6. Mert Muldur, Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 Georgia (18.6, lượt trận 1)
  • 7. Fabian Ruiz, Tây Ban Nha 3-0 Croatia (15.6, lượt trận 1)
  • 8. Ollie Watkins, Hà Lan 1-2 Anh (10.7, bán kết)
  • 9. Mattia Zaccagni, Croatia 1-1 Ý (24.6, lượt trận 3)
  • 10. Xavi Simons, Hà Lan 1-2 Anh (10/07, bán kết).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.