Lamine Yamal đỗ tốt nghiệp trung học cơ sở dù bận đá Euro

Thần đồng 16 tuổi của Tây Ban Nha là Lamine Yamal đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp trung học cơ sở trong khi đang thi đấu tại Euro 2024.

Lamine Yamal đỗ tốt nghiệp trung học cơ sở dù bận đá Euro

Theo tờ Cadena Cope, Lamine Yamal đã vượt qua kỳ thi ESO, tương đương cấp trung học cơ sở. Đây là một thành tựu đáng nhớ với Lamine Yamal, nhất là khi cầu thủ này vẫn tập luyện cực kỳ khắc nghiệt để theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Vào mùa hè này, Lamine Yamal còn bận rộn hơn với chiến dịch Euro 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Lamine Yamal
Lamine Yamal đỗ tốt nghiệp trung học cơ sở dù bận đá Euro

Lamine Yamal đã vượt qua kỳ thi trung học cơ sở nhưng bậc học tiếp theo của cầu thủ này vẫn chưa được xác định. Yamal đối mặt với lựa chọn tiếp tục học 2 năm trung học cuối ở Tây Ban Nha hoặc chuyên tâm cống hiến cho sự nghiệp thi đấu bóng đá đỉnh cao của mình. Lamine Yamal cũng có thể lựa chọn theo đuổi cả hai hướng, nhưng việc tốt nghiệp kỳ thi Bachillerato ở Tây Ban Nha sẽ khó hơn nhiều.

Lamine Yamal đang tạo ra những ảnh hưởng tích cực khi thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha ở Euro 2024. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Euro khi đụng độ Croatia ở trận ra quân. Không những thế, Yamal còn để lại dấu ấn ở trận này với một pha kiến tạo cho Dani Carvajal lập công. Yamal cũng suýt chút nữa có được bàn thắng ở Euro khi buộc Gianluigi Donnarumma phải cứu thua cho Italia ở lượt trận thứ hai.

Với việc đã tốt nghiệp kỳ thi trung học cơ sở, Lamine Yamal sẽ được chuyên tâm thi đấu cho Tây Ban Nha ở vòng knock-out. Đối thủ tiếp theo của “Bò tót” là hiện tượng Georgia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục