Lamine Yamal lập thêm kỷ lục tại VCK Euro 

Lamine Yamal tiếp tục gây ấn tượng với đường kiến tạo cho Nico Williams ghi bàn trước Anh, đó là đường kiến tạo thứ 4 của cầu thủ này ở Euro 2024.

Lamine Yamal là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Tây Ban Nha ở Euro 2024. Và đúng như dự đoán, ngôi sao của Barca tiếp tục đá chính trong trận chung kết với tuyển Anh. Ở tuổi 17 năm và một ngày, Lamine Yamal của Tây Ban Nha là cầu thủ trẻ nhất từng góp mặt trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA hoặc Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA, vượt qua kỷ lục của Pele tại World Cup 1958 (17 tuổi 249 ngày).

Tây Ban Nha đã nhập cuộc chủ động trước tuyển Anh, họ có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 2. Phút 47, Carvajal vẩy bóng một chạm khôn ngoan cho Yamal, thần đồng 17 tuổi thoát được gọng kìm của Shaw rồi mở bóng thoáng sang bên trái khu cấm địa cho Nico Williams lao xuống sút chìm quyết đoán hạ gục Pickford.

 

Lamine Yamal lap them ky luc tai VCK Euro 
Lamine Yamal lập thêm kỷ lục tại VCK Euro 

Đôi cánh thiên thần đã thêm một lần tỏa sáng trong màu áo tuyển TBN ở Euro 2024 với Yamal có pha kiến tạo thứ 4 còn Nico Williams ghi bàn thứ 2. Với pha kiến tạo có được Yamal đã đi vào lịch sử, anh là cầu thủ đầu tiên có 4 pha kiến tạo tại một VCK Euro.

Anh sau đó có bàn gỡ hòa do công của Cole Palmer, nhưng phút 86, Cucurella lao lên thoáng bên trái, rồi tạt sệt vào trong khu cấm địa cho Oyarzabal cũng vào sân trong hiệp 2 dứt điểm cận thành chuẩn xác, mang về bàn thứ 2 mang tính quyết định cho TBN.

Lamine Yamal giúp Tây Ban Nha đánh bại Anh với tỷ số 2-1, qua đó vô địch Euro 2024. Với những màn trình diễn ấn tượng, sao trẻ của Barca được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.