Lamine Yamal không muốn bị so sánh với Messi

Sao mai của ĐT Tây Ban Nha, Lamine Yamal mới đây đã lên tiếng lý giải về việc chưa bao giờ đăng bức ảnh chụp cùng Messi hay khoe nó với bất kỳ ai.

Lamine Yamal không muốn bị so sánh với Messi

“Về cơ bản là tôi không muốn bị so sánh với Messi", Lamine Yamal bày tỏ. Sao mai người Tây Ban Nha cho biết ban đầu không biết đến sự tồn tại của những bức hình chụp cùng Messi cho đến khi cha anh tiết lộ.

“Vào thời điểm những bức hình được chụp, tôi không ý thức được điều gì đang xảy ra ở tuổi đó. Bố tôi đã lưu lại chúng và không bao giờ thấy xuất hiện. Tôi không ngại khi được đặt bên cạnh cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử, nhưng đó là chỉ là phép so sánh vì bạn sẽ không bao giờ được như anh ấy",

tiền vệ sinh năm 2007 cho hay.

Lamine Yamal không muốn bị so sánh với Messi 1
Lionel Messi 20 tuổi đang tắm cho Lamine Yamal 6 tháng tuổi trong buổi chụp ảnh tại phòng thay đồ của sân vận động Camp Nou, Barcelona vàongày 31 tháng 10 năm 2007. (Ảnh AP)

Trong một buổi giao lưu của CLB Barca, bà Sheila Ebana (mẹ Yamal) cùng Leo Messi đã tắm cho Yamal khi đó mới 6 tháng tuổi. Buổi chụp hình nằm trong chiến dịch làm lịch từ thiện, vào năm 2007. Bức ảnh nằm trong ấn bản thứ hai của chiến dịch xuất bản lịch từ thiện năm 2007, do báo Sport, Quỹ từ thiện Barca và Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF hợp tác thực hiện.

Ở thời điểm đó, Messi đang là một cầu thủ trẻ triển vọng và chưa danh tiếng như hiện tại. Với những gì đã thể hiện, Yamal được ví như Messi mới song anh cho biết, bản thân cũng sẽ hài lòng nếu đạt được một nửa của huyền thoại Barca.

Khi được hỏi về lý do không lựa chọn áo đấu số 10 tại CLB, tiền vệ này cho hay: "Con số này là tài sản của Ansu Fati. Tôi không quan tâm đến số áo, miễn là được ra sân thi đấu".

Bên cạnh đó, tiền đạo này còn có khả năng sẽ vào danh sách tranh Quả Bóng Vàng 2024, nhưng anh cũng không bận tâm. "Tôi thích vô địch Euro hay Champions League hơn", anh nói.

Lamine Yamal đang gây sốt tại Euro 2024. Với bàn thắng ở trận bán kết trước Pháp, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Euro, khi mới 16 tuổi 362 ngày. Yamal cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Euro/World Cup, phá vỡ kỷ lục của Vua bóng đá Pele lập ở World Cup 1958 (17 tuổi 239 ngày).

Ngoài ra, Lamine Yamal cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở bán kết của một giải đấu lớn (Euro/World Cup), kỷ lục cũng từng thuộc về Vua bóng đá Pele (17 tuổi 244 ngày ở trận gặp Pháp tại World Cup 1958).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.