Kyle Walker là lý do khiến Bukayo Saka gây thất vọng

Stuart Pearce cho biết ông cảm thấy tiếc cho Bukayo Saka và tin rằng anh đã không nhận được sự giúp đỡ từ Kyle Walker tại Euro 2024.

Đội bóng của Gareth Southgate đang chuẩn bị đối đầu với Thụy Sĩ trong trận tứ kết Euro 2024, họ và đang tìm cách cải thiện sau khi chơi 4 trận đầu tiên không mấy thuyết phục. Anh chỉ thắng 1 trận ở vòng bảng, trước khi phải chật vật vượt qua Slovakia ở vòng 1/8. 

Trong khi đó, Bukayo Saka đã phải vật lộn để tạo ra tác động lên cánh phải của đội tuyển Anh, và thậm chí còn được bố trí chơi hậu vệ trái trong hiệp hai của trận thắng ngược dòng trước Slovakia. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh, Stuart Pearce tin rằng Kyle Walker chưa hỗ trợ đủ cho Saka trong các pha tấn công.

Stuart Pearce cho biet Kyle Walker can phai lam nhieu hon nua de giup Bukayo Saka
Stuart Pearce cho biết Kyle Walker cần phải làm nhiều hơn nữa để giúp Bukayo Saka

Pearce chia sẻ với talkSPORT: “Tôi cảm thấy tội nghiệp cho Saka. Bởi vì, và tôi đã đề cập điều này nhiều lần trong phần bình luận, Kyle Walker với tư cách là hậu vệ cánh không giúp ích gì cho cậu bé này. Anh ấy phải làm nhiều hơn nữa cho Saka. 

Tôi cho rằng Saka là một cầu thủ xuất sắc. Nhưng cậu ấy chỉ phát huy tối đa khả năng nếu nhận được sự giúp đỡ liên tục từ hậu vệ cánh. Tôi cho rằng từ đầu giải đấu, Walker chưa hỗ trợ thực sự tốt cho Saka”.

Trong khi đó, Pearce tin rằng Southgate sẽ chỉ thực hiện một sự thay đổi so với chiến thắng trong hiệp phụ trước Slovakia ở trận tứ kết với Thụy Sĩ. Pearce cho biết: “Marc Guehi không ra sân, và tôi nghĩ Ezri Konsa sẽ là người thay thế. Nếu có bất kỳ sự thay đổi nào nữa, tôi sẽ nghĩ đến ở vị trí của Cole Palmer, và Saka sẽ là người phải hy sinh”. 

Thăm dò ý kiến
Trận đấu Anh vs Thụy Sĩ 23h00 ngày 6/7/2024 sẽ điền tên ai vào tấm vé bán kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục