Kimmich chỉ ra khó khăn khi đá hậu vệ phải ở ĐT Đức

Tại Euro 2024, Joshua Kimmich được HLV Julian Nagelsmann bố trí đá hậu vệ phải thay vì tiền vệ trung tâm đúng như sở trường.

Kimmich nói về việc phải đá hậu vệ phải ở ĐT Đức

Sau khi Toni Kroos đồng ý trở lại ĐT Đức, HLV Julian Nagelsmann kéo Joshua Kimmich về đá hậu vệ phải. Trước đó, anh thi đấu tiền vệ trung tâm ở ĐT Đức đúng với sở trường trong suốt quãng thời gian dài. 

Trong quá khứ, Kimmich từng nhiều lần thi đấu bên hành lang cánh phải. Tuy nhiên, việc đã quá lâu không chơi ở vị trí này khiến anh mất thời gian để thích nghi. 

Mới đây, cầu thủ sinh năm 1995 khẳng định sẵn sàng đảm nhiệm mọi vai trò được HLV trưởng yêu cầu. Tuy nhiên, Kimmich thừa nhận mình đã phải đối mặt với nhiều khó khăn để thích nghi ở vị trí không đúng sở trường.

Joshua Kimmich
Joshua Kimmich đá hậu vệ phải ở Euro 2024.

Kimmich cho biết:

"Tôi được giao nhiệm vụ này vào tháng 3. Lại thêm một lần nữa tôi phải làm quen với vị trí trái sở trường.

Ví trí hậu vệ biên phải hoàn toàn khác so với tiền vệ trung tâm. Nó là một phong cách chơi khác, cả về thể chất và tinh thần.

Chơi ở biên, bạn sẽ phải di chuyển cường độ cao hơn, phạm vi hoạt động giới hạn hơn. Điều này thách thức thể chất của bạn. Nhưng tới giờ, tôi có thể nói rằng mình đã thích nghi được.

Tôi là người có trách nhiệm và sẵn sàng đảm nhiệm mọi nhiệm vụ được HLV giao phó. Tôi không coi việc phải thi đấu ở vị trí này là vì không cạnh tranh được nơi hàng tiền vệ. 

Tôi chơi được ở cả hai vị trí. Việc phải thi đấu hậu vệ phải không ảnh hưởng tới tinh thần, sự khát khao của tôi. Tôi vẫn luôn cố gắng hết mình để đóng góp cho tập thể."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục