Kieran Trippier: "Cầu thủ trẻ ĐT Anh học hỏi được nhiều điều sau EURO 2024"

Sau thất bại tại EURO 2024, các cầu thủ trẻ của ĐT Anh sẽ học hỏi được nhiều điều, theo chia sẻ từ Kieran Trippier.

Kieran Trippier lên tiếng về EURO 2024

ĐT Anh kết thúc EURO 2024 với ngôi á quân. Đội bóng của HLV Gareth Southgate, dù rất nỗ lực nhưng không thể chấm dứt cơn khát danh hiệu của đội nhà. Ở góc độ cá nhân, những cầu thủ trẻ của ĐT Anh đã có màn trình diễn tương đối tốt ở giải đấu năm nay.

Chia sẻ sau trận chung kết, hậu vệ Kieran Trippier cho rằng những cầu thủ trẻ ở ĐT Anh đã học hỏi được nhiều điều từ EURO 2024. Những trải nghiệm ở giải đấu năm nay sẽ giúp dàn sao trẻ của tuyển Anh tiến bộ hơn trong tương lai.

Cụ thể, Trippier nói: "Những cầu thủ trẻ ĐT Anh đã học hỏi được nhiều điều sau EURO 2024. Họ đã tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng, mang về chiến thắng cho ĐT Anh.

Kieran Trippier Cầu thủ trẻ ĐT Anh học hỏi được nhiều điều sau EURO 2024 1
Kieran Trippier lên tiếng sau trận thua của ĐT Anh ở chung kết EURO 2024

Có thể kể đến Cole Palmer với bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha. Hay trước đó là đường kiến tạo để Ollie Watkins ghi bàn ở bán kết. Tôi đã trải qua những cảm giác này trước đây và tôi tin rằng nó sẽ giúp cầu thủ trẻ trưởng thành hơn.

Xuyên suốt giải đấu, có thể thấy được sự gắn kết của các cầu thủ trong đội hình ĐT Anh. Từng cá nhân đều có đóng góp nhất định cho cả đội. Kể cả cầu thủ không ra sân phút nào cũng xứng đáng được ngợi khen, bởi những gì họ đóng góp cho cả đội trong suốt 6, 7 tuần ở Đức.

Bóng đá là trò chơi được định đoạt bởi khoảnh khắc. Cả đội đều nỗ lực hết mình để chiến thắng. Pickford nỗ lực cản phá, Cole Palmer vào sân và nỗ lực ghi bàn. Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn thất bại và kết quả này thật khó nuốt trôi.

Khi Palmer ghi bàn, chúng tôi nghĩ rằng đây là động lực để ngược dòng. Nhưng rồi đối thủ ghi bàn thứ hai và thật khó khi phải đối đầu đội bóng như Tây Ban Nha."

Tây Ban Nha và Anh nhận bao nhiêu tiền thưởng từ Euro 2024?Tây Ban Nha và Anh nhận bao nhiêu tiền thưởng từ Euro 2024?
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 sau chiến thắng 2-1 trước Anh ở trận chung kết, cũng dễ hiểu khi Bò tót nhận số tiền thưởng nhiều nhất.
Gareth Southgate và ĐT Anh: 8 năm sống trong hy vọng và đoạn kết buồn tại BerlinGareth Southgate và ĐT Anh: 8 năm sống trong hy vọng và đoạn kết buồn tại Berlin
Trong suốt nhiệm kỳ tại đội tuyển Anh, dù chưa gặt hái được bất kỳ danh hiệu lớn nào, song Gareth Southgate đã khiến người hâm mộ “Tam sư” tin yêu vào đội tuyển sau chu kỳ đầy rẫy sự thất vọng.
ĐT Anh và tấm mặt nạ của HLV Gareth SouthgateĐT Anh và tấm mặt nạ của HLV Gareth Southgate
Sau thất bại của ĐT Anh trước Tây Ban Nha, người hâm mộ tiếp tục thắc mắc liệu Tam sư dưới lớp mặt nạ của HLV Gareth Southgate là nhân dạng như thế nào.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.