Khó tin với số pha cứu thua của thủ môn Georgia trước Séc

Thủ môn Giorgi Mamardashvili đã có một trận đấu tuyệt hay, anh góp công lớn giúp Georgia cầm hòa tuyển Séc với tỷ số 1-1.

Georgia và Séc đều phải nhận thất bại ở lượt trận đầu tiên bảng F Euro 2024, họ cần điểm nếu như muốn hy vọng đi tiếp. Bất ngờ đã xảy ra khi Georgia mở tỷ số ở phút 90+3. Mikautadze lãnh trọng trách sút phạt đền và tiền đạo đang khoác áo CLB Metz không mắc sai sót nào để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Ttrước đó bóng đã trúng vào tay Hranac trong vòng cấm.

Để thua, Séc đã dồn lên tìm bàn gỡ. Cuối cùng đội tuyển xứ Pha lê cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 59. Xuất phát từ một quả phạt góc, Lingr mới vào sân bật lên lắc đầu về phía cột xa nhưng bóng đã trúng cột dọc bật ra. May thay Patrik Schick đã có mặt đúng chỗ, đánh ngực đưa bóng vào lưới ở cự ly rất gần.

Thu mon Giorgi Mamardashvili co 11 pha cuu thua truoc Sec
Thủ môn Giorgi Mamardashvili có 11 pha cứu thua trước Séc

Sau khi có bàn gỡ hòa, Séc đã dồn toàn lực tấn công, nhưng không thể ghi thêm bàn thắng do sự xuất sắc từ thủ môn Giorgi Mamardashvili của đối thủ. Theo thống kê, Giorgi Mamardashvili là thủ môn đầu tiên thực hiện hơn 15 pha cứu thua tại Euro 2024.

11 trong số những pha cứu thua đó đến trong trận đấu với Séc, con số nhiều nhất đối với bất kỳ thủ môn nào kể từ Alexanders Kolinko của Latvia gặp Hà Lan năm 2004 (12). 

Với việc chia điểm với tỷ số 1-1, cả Georgia và Séc đều có cơ hội đi tiếp trước lượt trận cuối cùng. Georgia sẽ gặp Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng F, trong khi Séc sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen đã không thể cùng đội tuyển Đan Mạch tiếp tục hành trình tại Euro 2024 sau khi bại trận 0-2 trước đội chủ nhà Đức tại vòng 1/8. Dù vậy, những màn trình diễn vừa qua của cầu thủ này vẫn xứng đáng được biểu dương.

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

ĐT Anh chơi không tốt ở vòng bảng nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng tới cơ hội giành chức vô địch EURO 2024 của thầy trò Southgate. Tam sư nằm ở nhánh đấu rất thuận lợi và ở trận đấu thuộc vòng 1/8 đêm nay, họ có thể trình diễn bộ mặt khác…