Khó tin về số bàn phản lưới nhà trong 2 kỳ Euro gần đây nhất

Những tình huống phản lưới nhà tiếp tục xuất hiện ở Euro 2024, lần này nó thuộc về Donyell Malen bên phía đội tuyển Hà Lan.

Hà Lan được đánh giá cao hơn Áo trong lượt trận cuối bảng D, nhưng họ lại để đối phương dẫn trước từ sớm. Prass thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong và Malen Donyell (Dortmund) đã phá bóng về lưới nhà, giúp đối thủ vươn lên dẫn bàn.

Bàn phản lưới nhà của Donyell Malen sau 5 phút 38 giây trước Áo là bàn phản lưới nhà nhanh nhất ở Euro. Đây là lần thứ 7 ở Euro 2024 các cầu thủ đưa bóng về lưới nhà. 2/3 (18/27) tổng số bàn phản lưới nhà xuất hiện trong lịch sử các VCK Euro đến từ hai kỳ giải đấu gần đây nhất (67%).

Donyell Malen phan luoi nha truoc tuyen ao
Donyell Malen phản lưới nhà trước tuyển Áo

Cụ thể, ở Euro 2020 đã có tổng cộng 11 lần các cầu thủ phản lưới nhà, trong khi tại giải đấu ở Đức dù vòng bảng vẫn chưa kết thúc nhưng đã có tới 7 lần các cầu thủ đưa bóng về khung thành đội nhà. 

Ở trận đấu giữa Áo và Hà Lan, đã có tổng cộng 5 bàn thắng được ghi. Áo đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 3-2. Ở trận đấu cùng giờ ở bảng đấu này, Pháp cũng gây thất vọng khi để Ba Lan cầm hòa 1-1. Như vậy là ở bảng D, Áo đi tiếp với ngôi đầu. Pháp xếp thứ 2 còn Hà Lan là một trong bốn đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục