Kevin De Bruyne nói gì về tương lai sau EURO 2024?

Trước câu hỏi của giới truyền thông, tiền vệ Kevin De Bruyne đã khẳng định mình chưa chưa có kế hoạch giã từ ĐTQG sau kỳ EURO 2024.

Cụ thể chia sẻ với báo giới sau trận đấu với Romania hôm qua, Kevin De Bruyne đã khẳng định mình chưa tính đến việc chia tay đội tuyển Bỉ sau EURO 2024.

Kevin De Bruyne
Kevin De Bruyne chưa nghĩ tới việc chia tay ĐT Bỉ.

Ngôi sao vừa có lần ra sân thứ 102 cho tuyển Bỉ đã cho hay: "Gần đây, tôi đã nghĩ nhiều hơn về việc đang có rất nhiều chàng trai trẻ góp mặt trên đội tuyển Bỉ. Tôi đã có mặt ở đây được 10 năm và có nhiều câu chuyện hay để kể lại với họ. 

Nhưng tôi chưa thực sự nghĩ tới việc liệu hành trình tại EURO lần này có phải là điểm cuối hay không. Tôi thực sự không thích đề cập tới việc khi nào tôi sẽ 'nghỉ hưu' hay chuyện tương lai của mình".

Kevin De Bruyne sẽ chính thức bước sang tuổi 33 vào ngày 28/6 tới đây. Tính ra vào lúc này chân chuyền sinh năm 1991 cũng thuộc vào hàng 'cây đa, cây đề' tại đội tuyển Bỉ. Đây cũng là độ tuổi mà đa phần các cầu thủ không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. 

Tuy nhiên vào lúc này Kevin vẫn đang là một trụ cột không thể thay thế ở đội tuyển Bỉ. Không quá khi nói rằng cầu thủ thuộc biên chế Man City chính là chìa khoá để mở ra chiến thắng cho ĐT Bỉ trước Romania trong lượt trận thứ hai tại bảng E vừa mới diễn ra.

Theo thống kê, tiền vệ 33 tuổi tung ra tới 23 pha chuyền bóng vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương. 3 trong số đó là những đường chuyền mở ra cơ hội tấn công sắc nét cho ĐT Bỉ. Ngoài ra, De Bruyne còn có 3 đường chuyền dài phát động tấn công chính xác khác. 

Tiền vệ của Man City cũng đã tung ra tới 5 cú dứt điểm uy hiếp khung thành Romania và có cho mình được 1 bàn thắng. Chưa dừng lại ở đó, De Bruyne mang tới đột biến cho đội nhà với 3 tình huống đi bóng qua người thành công.

Với phong độ ấn tượng trước Romania, Kevin De Bruyne một lần nữa chứng minh rằng đẳng cấp là vĩnh viễn. Theo thống kê, kể từ World Cup 2014 (giải đấu lớn đầu tiên mà Kevin góp mặt), không có tiền vệ người Bỉ nào đóng góp nhiều bàn thắng ở Euro và World Cup cho tuyển Bỉ hơn ngôi sao Man City với 4 bàn và 9 pha kiến ​​​​tạo.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục