Jude Bellingham xuất sắc thế nào trước Slovakia?

Jude Bellingham là người hùng của tuyển Anh trước Slovakia, anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tam sư ở phút 90+5, qua đó buộc trận đấu phải đá thêm giờ.

Tuyển Anh được đánh giá cao hơn Slovakia, nhưng gây thất vọng khi để đối phương dẫn trước 1-0 ở phút 25. Strelec chuyền vừa vặn cho Ivan Schranz khống chế gọn trước khi tung đòn kết liễu Pickford. Sau bàn thua, tuyển Anh đã nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng phải đến những phút bù giờ cuối cùng họ mới có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1.

Phút 90+5, xuất phát từ một tình huống ném biên mạnh của Kyle Walker bên cánh phải, ngôi sao khoác áo Real Madrid đã ngả lưng thực hiện cú móc bóng kỹ thuật và quan trọng là cực kỳ chính xác, làm tung lưới Slovakia.

Phil Foden toa sang truoc Slovakia

Phil Foden tỏa sáng trước Slovakia

Bàn gỡ hòa của Jude Bellingham là bàn thắng mới nhất của đội tuyển Anh trong thời gian thi đấu chính thức tại Giải vô địch châu Âu (94:34), và được từ cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của Tam sư ở trận đấu này. 

Jude Bellingham đã ghi 6 bàn trong thời gian bù giờ của hiệp hai ở mùa giải 2023/24 (bốn cho Real Madrid và hai cho đội tuyển Anh), trong đó cả 6 bàn đều đưa đội của anh dẫn trước hoặc gỡ hòa. Ngoài bàn thắng cân bằng tỷ số, Jude Bellingham còn có 11 lần giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi, chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm đối phương (9) và tắc bóng nhiều nhất (4).

Bàn thắng của Bellingham đưa trận đấu vào hiệp phụ, ngay ở những phút đầu hiệp phụ 1, Harry Kane đã đánh đầu đưa tuyển Anh vượt lên dẫn trước 2-1. Đây cũng là bàn thắng quyết định, giúp Tam sư giành chiến thắng và bước vào tứ kết gặp Thụy Sĩ. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục