Jude Bellingham và nhiệm vụ thắp sáng BVB Stadion

Vào đêm nay, ĐT Anh và Hà Lan sẽ cạnh tranh nhau cho tấm vé cuối cùng vào chung kết EURO 2024, tại địa điểm quen thuộc với Jude Bellingham.

Với sức chứa hơn 6 vạn khán giả, SVĐ BVB Stadion Dortmund (hay còn được biết đến là Signal Iduna Park), sẽ là nơi tổ chức trận bán kết 2 giữa ĐT Anh vs Hà Lan. Trước đó tại vòng 16, đối thủ chung bảng của Tam Sư là Đan Mạch đã thi đấu tại đây, trong màn chạm trán chủ nhà Đức (Đan Mạch thua 0-2).

Dortmund và Munich là 2 địa điểm diễn ra trận bán kết, trong khi chung kết sẽ được tổ chức tại thủ đô Berlin vào ngày 14/7 tới (rạng sáng 15/7 theo giờ Việt Nam). Cả 2 đội đều chưa thi đấu trên sân nhà của Dortmund, bởi vậy những “cầu thủ bản địa” có thể sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho màn quyết đấu này.

Jude Bellingham và nhiệm vụ thắp sáng BVB Stadion 1
Jude Bellingham được Transfermarkt định giá là tiền vệ đắt nhất thế giới khi thi đấu tại Dortmund

Bên phía Cơn lốc cam, Donyell Malen đang chơi tại Dortmund và quá quen thuộc với BVB Stadion. Tiền vệ chạy cánh sinh năm 1999 đã góp 2 bàn tại EURO 2024 vào lưới ĐT Romania, đưa Hà Lan vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, anh không phải cái tên thường xuyên đá chính, khi mới đá 3/5 trận tại giải, không được sử dụng trong 2 trận đại chiến với Pháp (vòng bảng) và Thổ Nhĩ Kỳ (tứ kết).

Bởi vậy với NHM bóng đá Đức và các CĐV Dortmund nói riêng, đây sẽ là cơ hội để họ chứng kiến sự trở lại của ngôi sao Jude Bellingham. Đội bóng vùng Rhur đã đưa sự nghiệp của Bellingham cất cánh, giúp ảnh trở thành một trong những cầu thủ được định giá cao nhất thế giới và gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2023.

Pha ghi bàn trong thế xe đạp chổng ngược của Bellingham trước Slovakia là bàn thắng quan trọng nhất của tuyển Anh tại EURO đến thời điểm này. Nó đến ở phút 90+4 trong tình cảnh Tam Sư đã nghĩ đến việc phải về nhà. Nhưng giờ, họ đang đứng trước vòng bán kết và có cơ hội trở lại với trận chung kết EURO.

Jude Bellingham và nhiệm vụ thắp sáng BVB Stadion 2
Cú móc bóng đưa tuyển Anh trở về từ cõi chết

Bellingham là cái tên chủ chốt trong sơ đồ của HLV Gareth Southgate. Ông có thể đưa Phil Foden, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, ra nghỉ khi cần một sự thay đổi nơi hàng công, nhưng Bellingham chỉ rời sân nếu tuyển Anh muốn tăng cường hàng thủ. Phẩm chất siêu sao và khả năng toả sáng ở thời điểm quan trọng khiến Jude Bellingham gần như nắm vận mệnh của Tam Sư giải này.

Ở mùa giải vừa qua, bom tấn 105 triệu euro giật giải cầu thủ xuất sắc nhất La Liga, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Champions League, cùng Real Madrid giành cú đúp. Trong đó, chức vô địch C1 anh giành được trước chính đội bóng cũ Dortmund.

Trong nửa mùa giải đầu tiên, Jude Bellingham được HLV Carlo Ancelotti xếp đá tự do, có thời điểm chơi như một tiền đạo và đóng vai trò ghi bàn chủ lực cho Los Blancos, thay thế Karim Benzema. Nhưng sau chấn thương lưng cũng như một vài điều chỉnh về chiến thuật, Bellingham được xếp đá lùi hơn, ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái. Điều này khiến nửa sau mùa giải của tiền vệ người Anh không bùng nổ như trước, nhưng anh đóng góp nhiều hơn vào lối chơi đội bóng, có những bước tiến về ý thức chiến thuật.

Tuyển Anh không phải Real Madrid, nhưng giữa 2 đội đang có điểm chung là Jude Bellingham. Cầu thủ sinh năm 2003 đem ADN chiến thắng cho bầy sư tử vốn bị xem là được dẫn dắt bởi một HLV không xứng tầm.

Jude Bellingham và nhiệm vụ thắp sáng BVB Stadion 3
Hà Lan là thử thách lớn nhất dành cho Jude Bellingham và tuyển Anh cho đến thời điểm này của EURO 2024

Bên cạnh đó, Anh và Hà Lan rất giống nhau, đều được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho bất kỳ giải đấu nào tham dự, nhưng vẫn thiếu một chút bản lĩnh trong khả năng tận dụng cơ hội, kết liễu đối thủ và khát khao giành chiến thắng.

Gặp nhau trong trận bán kết EURO 2024, cả 2 đội đều được đánh giá ngang tài, ngang sức. Ở đó, số phận có thể được định đoạt bởi những chi tiết nhỏ, trong đôi chân của những siêu sao hàng đầu. Về điểm này, có thể xem ĐT Anh sở hữu nhiều hơn, so với một Hà Lan mất chủ lực Frenkie de Jong trước giải.

Vượt qua đối thủ sẽ là một bước tiến cực đại cho cả 2 đội tự hoàn thiện mình, trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với Tây Ban Nha đang chờ sẵn. Liệu rằng đêm nay, BVB Stadion Dortmund sẽ một lần nữa được thắp sáng bởi cái tên quen thuộc?

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Anh (02h00 ngày 11/07): Chờ bản lĩnh lên tiếngNhận định bóng đá Hà Lan vs Anh (02h00 ngày 11/07): Chờ bản lĩnh lên tiếng
Nhận định Hà Lan vs Anh nghiêng một chút về phía Tam sư, nhưng không dễ để Harry Kane và các đồng đội đánh bại đối thủ trong 90 phút thi đấu.
Thông tin trước trận đấu Hà Lan vs Anh (Bán kết Euro 2024) ngày 11/7Thông tin trước trận đấu Hà Lan vs Anh (Bán kết Euro 2024) ngày 11/7
Cập nhật thông tin trước trận đấu Hà Lan vs Anh ngày 11/7. Nhận định bóng đá, phong độ gần đây, tình hình lực lượng, lịch trực tiếp Hà Lan - Anh.
HLV Ten Hag: Trận Hà Lan gặp Anh sẽ rất tuyệt vờiHLV Ten Hag: Trận Hà Lan gặp Anh sẽ rất tuyệt vời
Theo đó nhà cầm quân người Hà Lan đang làm việc tại Anh cho CLB Man United, Erik Ten Hag đã tỏ ra háo hức khi nói về trận đấu bán kết sắp tới giữa Hà Lan và Anh.
Lộ đội hình xuất phát của Anh trước Hà LanLộ đội hình xuất phát của Anh trước Hà Lan
Tờ Metro đã dự đoán đội hình xuất phát của Anh trước Hà Lan, theo đó HLV Gareth Southgate chỉ thay đổi duy nhất 1 cầu thủ so với trận thắng Thụy Sĩ. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.