Jose Mourinho chỉ ra 4 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024

HLV Jose Mourinho khẳng định tuyển Anh là một trong 4 ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch Euro 2024, giải đấu sẽ diễn ra ở Đức vào mùa Hè năm nay. 

Tuyển Anh đã vào chung kết kỳ Euro gần nhất, nhưng để thua Italia trên chấm luân lưu ngay trên sân nhà Wembley. 2 kỳ World Cup gần nhất, Tam sư vào bán kết và tứ kết. Họ đang thực sự khát khao một danh hiệu lớn. 

HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách 26 cái tên cuối cùng của tuyển Anh dự Euro 2024, Harry Maguire và Jack Grealish là những gương mặt đáng chú ý trong danh sách 7 người bị loại. Anh là một trong những ứng cử viên nặng ký để giành chức vô địch Euro 2024, HLV Jose Mourinho tin rằng danh hiệu đó là hợp lý, ông cũng đánh giá cao Bồ Đào Nha, Pháp và Tây Ban Nha. 

Jose Mourinho chi ra 4 ung vien hang dau cho chuc vo dich Euro 2024
Jose Mourinho chỉ ra 4 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024

Thảo luận về cơ hội của Bồ Đào Nha, Mourinho nói với GOAL: “Tôi không muốn thiếu tôn trọng những thế hệ trước mà chúng tôi có, nhưng xét về chiều sâu và chất lượng đội hình, chúng tôi hiện có đội mạnh nhất từ trước đến nay. BĐN tất nhiên có cơ hội vô địch.

Có niềm tin rằng họ có thể đánh bại bất cứ ai. Tôi không muốn nói Bồ Đào Nha là đội mạnh nhất nhưng Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Đức cũng không tốt hơn. Vấn đề tốt nhất đối với một huấn luyện viên là phải chọn ai để chơi, bởi vì có hai hậu vệ phải xuất sắc, hai hậu vệ trái xuất sắc, hai tiền vệ xuất sắc. Tôi chỉ đang nói hai nhưng Bồ Đào Nha có một đội hình 23 người chất lượng.

Pháp và Đức rất mạnh, Anh cũng vậy. 3 đội này cùng với BĐN là 4 đội có khả năng vô địch cao nhất. Nếu có bất ngờ, tôi sẽ ngạc nhiên! Tôi không chắc chắn về Tây Ban Nha, nhưng họ có những cầu thủ chất lượng. Italia hoặc Bỉ cũng có thể tạo ra bất ngờ”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Cristiano Ronaldo đang trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi tại các giải đấu lớn của bóng đá cấp ĐTQG. Khoảnh khắc ý nghĩa nhất của anh tại Euro 2024 tính đến nay, ngoài việc chụp ảnh selfie với các cổ động viên xâm nhập sân đấu, chính là pha kiến tạo đầy hào phóng cho Bruno Fernandes trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.