Sao tuyển Bỉ tin tưởng đội nhà sẽ trở lại mạnh mẽ sau thất bại

Sau thất bại của đội nhà, lão tướng Jan Vertonghen mới đây đã tin tưởng đội nhà sẽ sớm lấy lại phong độ khi bước vào lượt đấu tiếp theo gặp Romania.

Dù được đánh giá cao nhất ở bảng E song đội tuyển Bỉ lại gây thất vọng lớn trong trận ra quân tại EURO 2024 khi để thua 0-1 trước Slovakia sau tình huống lập công của Ivan Schranz ở ngay phút thứ 7. 

Đây thực sự là một thất bại khó nuốt trôi khi mà đoàn quân của HLV Domenico Tedesco đã chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Song việc các chân sút của họ tỏ ra quá vô duyên trước các tình huống dứt điểm đã khiến Bỉ phải nhận thất bại trước Slovakia.

Sao tuyển Bỉ tin tưởng đội nhà sẽ trở lại mạnh mẽ sau thất bại 1
Jan Vertonghen tin tưởng đội tuyển Bỉ sẽ sớm trở lại.

Và sau trận thua này, trung vệ kì cựu Jan Vertonghen đã cho biết: "Rõ ràng toàn đội rất thất vọng sau kết quả ngày hôm qua. Bạn luôn muốn trận đấu đầu tiên dễ thở một chút nhưng bây giờ áp lực có lẽ còn lớn hơn. Và đó là lý do tại sao chúng tôi thực sự rất thất vọng. Song chúng tôi không buồn về cách chơi bóng hay là những cơ hội mà mình đã tạo ra.

Sẽ là sai lầm nếu thay đổi phong cách thi đấu. Mọi chuyện chỉ đơn giản là ghi bàn và tránh để thủng lưới. Hãy tấn công và tiếp tục giành chiến thắng như những gì chúng tôi đã làm trong 15 trận đấu trước đó. Và tôi tin rằng đội bóng của chúng tôi sẽ ghi bàn vào thứ Bảy tới".

Theo thống kê của Opta, đội tuyển Bỉ đã bỏ lỡ 4 cơ hội lớn trong trận này. Đây là lần đầu tiên họ bỏ lỡ nhiều như vậy kể từ trận đấu với Tây Ban Nha năm 1980 mà 3 trong số đó bị bỏ lỡ bởi chân sút Romelu Lukaku.

Với thất bại trước Slovakia, đây cũng là trận thua đầu tiên của ĐT Bỉ dưới triều đại HLV Domenico Tedesco. Trước đó, họ trải qua mạch bất bại dài nhất châu Âu với 15 trận liền không thua, gồm 10 chiến thắng cùng 5 trận hòa. Dẫu vậy cơ hội vẫn chưa hết với Jan Vertonghen và đồng đội. Nếu thắng hai trận còn lại, họ sẽ có vé đi tiếp vào vòng trong. 

Những thống kê nổi bật sau trận thua sốc của Bỉ trước SlovakiaNhững thống kê nổi bật sau trận thua sốc của Bỉ trước Slovakia
Cú sốc đầu tiên ở Euro 2024 đã xuất hiện khi Bỉ để thua đội có thứ hạng FIFA thấp nhất bảng E là Slovakia. Hãy cùng điểm qua những thống kê thú vị về trận đấu này.
HLV Bỉ bảo vệ Romelu Lukaku sau trận thua SlovakiaHLV Bỉ bảo vệ Romelu Lukaku sau trận thua Slovakia
Tiền đạo Romelu Lukaku đã có một ngày thi đấu thảm họa trước Slovakia, nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ từ HLV Domenico Tedesco.
Amadou Onana vẫn lạc quan về cơ hội đi tiếp của đội tuyển BỉAmadou Onana vẫn lạc quan về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Bỉ
Đội tuyển Bỉ đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Slovakia, nhưng tiền vệ Amadou Onana vẫn lạc quan về cơ hội đi tiếp của Bầy quỷ đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục