Cựu sao Tottenham giã từ đội tuyển quốc gia Bỉ sau EURO 2024

Không lâu sau khi đội tuyển Bỉ bị loại khỏi EURO 2024 từ vòng 1/8, trung vệ Jan Vertonghen đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Cụ thể, chia sẻ trên trang cá nhân, Jan Vertonghen viết: "Cảm ơn vì tất cả những kỷ niệm, tôi đã sống được giấc mơ của mình".

Cựu sao Tottenham giã từ đội tuyển quốc gia Bỉ sau EURO 2024 1
Jan Vertonghen từ giã ĐT Bỉ sau EURO 2024

Jan Vertonghen là một trong những lão tướng trong đội hình tuyển Bỉ ở vòng chung kết EURO lần này. Cầu thủ 37 tuổi không góp mặt trong trận mở màn Euro 2024 của Bỉ nhưng đã được huấn luyện viên trưởng Domenico Tedesco đưa trở lại đội hình xuất phát trong trận thắng 2-0 trước Romania cũng như ở trận hòa 0-0 với Ukraine.

Sau lời tuyên bố giữ từ đội tuyển quốc gia của Jan Vertonghen, Liên đoàn bóng đá Bỉ cũng đã dành sự tôn trọng cho quyết định của trung vệ này.

"Từ tập luyện cho đến thi đấu, anh ấy đã cho chúng tôi thấy thế nào là một Quỷ đỏ thực thụ. Chúng tôi sẽ nhớ anh, Jan!", trang mạng xã hội của LĐBĐ Bỉ chia sẻ.

Vertonghen ra mắt đội tuyển Bỉ vào năm 2007 và đã chơi 157 lần cho đội tuyển quốc gia, ghi được 10 bàn thắng, trở thành người nắm giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia nước này.

Vertonghen đã chơi 90 phút cuối cùng cho Bỉ trong thất bại 0-1 trước Pháp ở trận đấu vòng 16 đội hôm đầu tuần vừa rồi. Anh cũng là người đã có pha đá phản lưới nhà sau cú sút của Randal Kolo Muani ở phút 85 của trận đấu.

Mbappe có hành động thiếu chuyên nghiệp với cầu thủ của BỉMbappe có hành động thiếu chuyên nghiệp với Jan Vertonghen của Bỉ
Theo đó chân sút số 1 đội tuyển Pháp, Kylian Mbappe đã ăn mừng hơi... thái quá sau khi Pháp có bàn thắng do cầu thủ Jan Vertonghen của Bỉ đá phản lưới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Hãy can đảm đi tiếp, Akanji!

Hãy can đảm đi tiếp, Akanji!

Đội tuyển Thụy Sĩ chính thức dừng bước tại tứ kết Euro 2024 sau thất bại trong loạt đấu súng cân não trước đội tuyển Anh, và người đá hỏng duy nhất bên phía “Nati”là Manuel Akanji. Nhưng sẽ là thiếu công bằng nếu chĩa mũi dùi chỉ trích và  trút hết mọi tội lỗi lên đầu trung vệ này.