Sao tuyển Anh khó chịu vì bị HLV Southgate ngó lơ tại EURO 2024

Trong một chia sẻ gần đây với báo giới, tiền đạo đội tuyển Anh Ivan Toney thừa nhận mình cảm thấy khá khó chịu vì không được ra sân nhiều tại EURO 2024 cho đến thời điểm này.

Sau những dấu ấn để lại trong màu áo Brentford ở mùa bóng 2023/2024, tiền đạo Ivan Toney đã được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển Anh tham dự VCK EURO 2024.

Tuy vậy đây có vẻ không phải là sân khấu để chân sút sinh năm 1996 tỏa sáng khi mà anh hiếm khi được ông thầy Southgate trao cơ hội. 

Sao tuyển Anh khó chịu vì bị HLV Southgate ngó lơ tại EURO 2024 1
Ivan Toney thừa nhận không thoải mái khi ít được HLV Southgate trọng dụng.

Lần đầu tiên cầu thủ này được chơi bóng tại EURO là khi trận đấu chỉ còn hai phút nữa là kết thúc ở vòng 16 đội trong màn đọ sức giữa Anh và Slovakia. Thời điểm Ivan Toney vào sân, tuyển Anh đang bị đối phương dẫn trước 1-0 và tưởng chừng như đã không còn cơ hội đi tiếp. 

Rất may cho họ là chỉ 1 phút sau đó, Jude Bellingham đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1, qua đó đưa 'Tam sư' trở về từ cõi chết. 

Và sang hiệp phụ, chính Ivan Toney đã có đóng góp lớn vào màn lội ngược dòng của đội nhà khi kiến ​​tạo cho Harry Kane ghi bàn thắng quyết định đưa Anh vào tứ kết.

Sau trận đấu này, HLV Southgate đã phải có lời ngợi khen cho Ivan Toney, dù ông thừa nhận chân sút sinh năm 1996 đã tỏ ra không hài lòng khi chỉ được đưa vào sân ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2.

"Rõ ràng, Ivan Toney đã tỏ thái độ khi tôi cho cậu ấy vào sân ở thời điểm trận đấu chỉ còn lại một phút. Nhưng giờ đây, chúng tôi đã làm lành rồi. Cậu ấy có tác động lớn vào bàn thắng quyết định. Tôi cũng có nghĩ việc tung Toney vào muộn như thế, cậu ấy có thể chẳng được chạm vào bóng." 

Về phần mình, trao đổi với báo giới Ivan Toney cũng thừa nhận mình cảm thấy khá khó chịu vì không được ra sân thường xuyên tại EURO 2024.

"Mọi thứ luôn khó khăn. Tôi đã từng ở vị trí này trước đây và khi có cơ hội, tôi sẽ nắm bắt. Đúng là tôi đã rất khó chịu, nhưng bạn phải thoát khỏi tâm trạng đó và tập trung trở lại. Tôi phải luôn luôn sẵn sàng vào sân bởi mỗi đội bóng vẫn luôn cần có hơn 11 cầu thủ để giành chiến thắng trong một giải đấu".

Với 'công lao' trong trận thắng của Anh trước Slovakia, Ivan Toney rất có thể sẽ được HLV Gareth Southgate trao cơ hội nhiều hơn ở trận đấu tứ kết, khi tuyển Anh có màn chạm trán với Thụy Sĩ diễn ra tại Dusseldorf vào ngày thứ Bảy tới.

Tỏa sáng cứu ĐT Anh, Jude Bellingham thấy mình như RonaldoTỏa sáng cứu ĐT Anh, Jude Bellingham thấy mình như Ronaldo
Jude Bellingham cho biết anh cảm thấy mình giống như Cristiano Ronaldo với cú xe đạp chổng ngược giải cứu đội tuyển Anh ở Euro 2024.
Tuyển Anh được tiếp thêm sức mạnh từ Ed Sheeran trước thềm đấu Thuỵ SĩTuyển Anh được tiếp thêm sức mạnh từ Ed Sheeran trước thềm đấu Thuỵ Sĩ
Mới đây tại bản doanh của ĐT Anh, nam ca sĩ Ed Sheeran đã góp mặt và hát tặng đoàn quân Gareth Southgate.
John Stones khiến NHM ĐT Anh lo ngại trước thềm đấu Thuỵ SĩJohn Stones khiến NHM ĐT Anh lo ngại trước thềm đấu Thuỵ Sĩ
Hậu vệ John Stones xuất hiện trong buổi tập mới nhất của ĐT Anh với chiếc chân được quấn băng kín mít khiến NHM không khỏi lo lắng, nhất là khi Tam Sư sẽ đụng độ Thụy Sĩ ở Tứ kết Euro 2024.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Trực tiếp bóng đá Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ 2h00 ngày 7/7 (Euro 2024)

Trực tiếp bóng đá Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ 2h00 ngày 7/7 (Euro 2024)

Con đường vào bán kết của Hà Lan đang rất thuận lợi khi họ chỉ phải gặp Thổ Nhĩ Kỳ, đội yếu nhất ở tứ kết. Lốc cam hoàn toàn có thể giành một chiến thắng đậm vì đoàn quân của Montella vốn lỏng lẻo ở khâu phòng ngự và chưa giữ sạch lưới trận nào từ đầu giải.