Italia trở thành nhà vô địch Euro thứ 3 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8

Italia đã chính thức trở thành cựu vương của Euro sau khi để Thụy Sĩ loại ngay từ vòng 16 đội.

Italia trở thành nhà vô địch Euro thứ 3 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8

Một màn trình diễn áp đảo đã giúp Thụy Sĩ đánh bại Italia dễ dàng với tỉ số 2-0 tại Berlin. Những bàn thắng của Remo Freuler và Ruben Vargas ở hai hiệp đấu giúp thầy trò Murat Yakin có được chiến thắng trước một Italia rệu rã.

italia 3
ĐT Italia trở thành nhà vô địch Euro thứ 3 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8

Với kết quả này, Euro chứng kiến nhà đương kim vô địch thứ 3 liên tiếp bị loại ngay từ vòng 1/8. Ở Euro 2016, đương kim vô địch Tây Ban Nha đã bị Italia loại ngay vòng 1/8. Đến Euro 2020, Bồ Đào Nha lại bị Bỉ loại ở vòng 16 đội. Và đến bây giờ thì Italia cũng không thể vượt qua nổi vòng 1/8.

Italia đã khởi đầu trận đấu với Thụy Sĩ một cách tệ hại và màn trình diễn của họ càng đi xuống theo thời gian. Chung cuộc, Italia chỉ tung ra được 1 cú sút trúng đích, trong khi Thụy Sĩ kết thúc trận đấu với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 91,8%. Trước đó, thành tích chuyền bóng tốt nhất của Thụy Sĩ ở một giải đấu lớn chỉ đạt 88% (trước Wales tại Euro 2020).

Thụy Sĩ đã thể hiện rất tốt từ vòng bảng và có vé vào vòng tứ kết vô cùng thuyết phục. Họ đã lọt vào knock-out ở 6 giải đấu lớn gần nhất, kể từ World Cup 2014. Hiện tại, chỉ còn Pháp là quốc gia châu Âu duy nhất có thành tích tốt hơn so với Thụy Sĩ. La Nati cũng đã tiến vào tứ kết ở 2 kỳ Euro liên tiếp, lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến họ làm được điều này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục