INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs Bỉ

Hai đội tuyển hàng đầu châu Âu là Pháp và Bỉ sẽ phải loại nhau ngay từ vòng 1/8 Euro 2024. Trước trận đấu, hãy cùng so sánh tương quan lực lượng giữa hai đội tuyển nằm trong top 3 trên bảng xếp hạng FIFA này.

INFOGRAPHIC tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs Bỉ

Thế hệ vàng của Bỉ đang dần đi đến hồi kết và kỳ Euro này gần như sẽ là cơ hội cuối để họ tìm kiếm chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đất nước. Đối thủ của Bỉ là một đội tuyển Pháp hùng mạnh. Dù vậy, những gì đã thể hiện ở Đức không cho thấy khả năng Bỉ vượt qua được chướng ngại vật này.

Thumb_Phap_Bi
Pháp đối đầu Bỉ ở vòng 1/8 Euro 2024

Pháp cũng chưa tìm được phong độ tốt nhất ở giải đấu lần này. Dù vậy, cả hai đội đều có 2 trận giữ sạch lưới ở vòng bảng. Điều đó cho thấy vấn đề chính nằm ở mặt trận tấn công.

Điều này tương đối bất ngờ khi Pháp sở hữu nhiều hảo thủ với siêu sao đắt giá nhất thế giới hiện tại là Kylian Mbappe. Trong khi đó, Bỉ cũng được lĩnh xướng bởi một thiên tài sáng tạo là Kevin De Bruyne.

Pháp không ghi được bàn thắng nào từ một tình huống mở trong 4 trận đấu gần nhất, bao gồm cả trận giao hữu với Canada. 2 bàn thắng của Les Bleus tại Euro 2024 đến từ một pha phản lưới nhà trước Áo và một quả penalty của Kylian Mbappe. Bỉ cũng mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau khi Romelu Lukaku thể hiện sự vô duyên tột độ ở giải đấu lần này.

Tuy thế, bàn thắng vẫn là điều được các khán giả kỳ vọng ở cặp đấu này khi họ đã ghi tổng cộng 13 bàn trong 3 trận gặp nhau gần nhất. Trong một trận đấu mang tính quyết định, phẩm chất siêu sao trong đội hình của hai bên có thể phát huy tác dụng mạnh mẽ.

INFOGRAPHIC Tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs Bỉ 1
INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs Bỉ

 

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Pháp hay Bỉ sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Merih Demiral: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Merih Demiral: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Trung vệ Merih Demiral đã có màn trình diễn để đời, đặc biệt là cú đúp bàn thắng vào lưới đội tuyển Áo tại vòng 1/8 Euro 2024, qua đó giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ kiêu hãnh tiến vào tứ kết.