INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp

Bồ Đào Nha và Pháp sẽ đối đầu nhau ở vòng tứ kết Euro 2024. Pháp được đánh giá nhỉnh hơn ở cặp đấu này nhưng hứa hẹn vẫn gặp phải khó khăn vì thi đấu với phong độ không tốt ở giải đấu năm nay.

INFOGRAPHIC Tương quan lực lượng trước đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp

Bồ Đào Nha của Roberto Martinez đã trải qua một trận đấu vô cùng khó nhọc trước Slovenia ở vòng 16 đội. 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ khép lại với tỉ số 0-0, buộc trận đấu phải giải quyết bằng loạt luân lưu. Và kinh nghiệm của Bồ Đào Nha đã được thể hiện ở loạt đấu súng với chiến thắng 3-0 áp đảo trước Slovenia.

Thumb_BoDaoNha_Phap
Tương quan lực lượng trước trận đấu Bồ Đào Nha vs Pháp

Trong khi đó, Pháp vẫn chưa tìm được bàn thắng nào từ một tình huống mở. Ở giải đấu này, Pháp mới có 2 bàn nhờ phản lưới và 1 pha lập công của Kylian Mbappe trên chấm penalty.

Dù vậy, hàng thủ của Pháp đang thể hiện tốt khi giữ sạch lưới ở 3 trong 4 trận đã đấu. Pháp là đội có xu hướng tiến sâu ở các giải đấu lớn và phong độ của họ có thể hồi phục theo thời gian.

Trước trận đấu, HLV Roberto Martinez đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích hướng về màn trình diễn của Bồ Đào Nha: “Chỉ trích là một phần của công việc này. Sau 18 tháng làm việc, tôi nghĩ những chỉ trích cho thấy mọi người quan tâm đến đội tuyển ra sao và tôi chấp nhận điều đó. Nhưng đúng là chúng tôi cần ghi bàn nhiều hơn từ những cơ hội mà chúng tôi có được”.

HLV Didier Deschamps của Pháp thì bác bỏ những chỉ trích hướng về Cristiano Ronaldo trước trận: “Cậu ấy vẫn luôn là một mối đe dọa vì khả năng và quyết tâm bên trong cậu ấy. Ronaldo đã già hơn một chút nhưng cậu ấy vẫn là cầu thủ có ảnh hưởng rất lớn”.

INFOGRAPHIC Tương quan lực lượng trước đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp 1
INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp

 

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Bồ Đào Nha hay Pháp sẽ giành được tấm vé bước tiếp vào vòng bán kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đằng sau lối chơi xù xì, gai góc của ĐT Pháp ở Euro 2024

Đằng sau lối chơi xù xì, gai góc của ĐT Pháp ở Euro 2024

Trước khi Euro 2024 khởi tranh, HLV Didier Deschamps đặt mục tiêu cho các học trò tối thiểu phải vào đến bán kết. Và mục tiêu đó đến nay đã hoàn thành bất chấp ĐT Pháp đã không thể trình diễn một lối chơi hấp dẫn người hâm mộ.