INFOGRAPHIC Thụy Sĩ vs Italia: Những con số đáng lưu ý

Trận đấu giữa Thụy Sĩ và Italia sẽ là trận mở màn của vòng 1/8 Euro 2024. Hãy cùng so sánh tương quan lực lượng giữa hai đội trước trận đấu này.

INFOGRAPHIC trận đấu Thụy Sĩ vs Italia

Thụy Sĩ đã ở rất gần việc về đích với ngôi đầu bảng A. Tuy nhiên, họ đành chấp nhận vị trí nhì bảng khi để Đức gỡ hòa 1-1 ở trận hạ màn vòng bảng. Trận đấu với Đức cũng cho thấy Thụy Sĩ không sợ bất kỳ đối thủ nào ở giải đấu lần này.

Italia thì cần bàn thắng phút 98 của Zaccagni mới cầm hòa Croatia với tỉ số 1-1 để đi tiếp vào vòng knock-out. Nhà đương kim vô địch không tạo ra được ấn tượng ở vòng bảng và được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn ở những trận đấu tiếp theo.

Thumb_ThuySy_Italia
INFOGRAPHIC trận đấu Thụy Sĩ vs Italia

Italia và Thụy Sĩ là hai quốc gia đã quen mặt nhau. Đây là hai đất nước có chung biên giới. Tiếng Italia cũng là một trong những ngôn ngữ chính thức tại Thụy Sĩ.

Italia và Thụy Sĩ đã gặp gỡ nhau 61 lần trong lịch sử. Lần gần nhất Thụy Sĩ đánh bại được Italia là từ năm 1993.

Ở trận đấu tới, Italia sẽ không có sự phục vụ của trung vệ đang gây ấn tượng tốt ở giải đấu lần này là Riccardo Calafiori vì án treo giò. Trước đây, Calafiori từng thi đấu ở Thụy Sĩ trong màu áo Basel trước khi trở lại Italia.

Trong đội hình Thụy Sĩ có 3 cầu thủ đang chơi cho “hiện tượng” Bologna ở Serie A. Đó là Michel Aebischer, Dan Ndoye và Remo Freuler. Aebischer ghi bàn và kiến tạo ở trận thắng Hungary trong khi Dan Ndoye lập công trong trận đấu với Đức.

INFOGRAPHIC Thụy Sĩ vs Italia Những con số đáng lưu ý 1
 

 

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Thụy Sĩ hay Italia sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục