INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Pháp: Đại chiến nảy lửa

Màn so tài nảy lửa giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ quyết định đội đầu tiên có mặt ở trận chung kết Euro 2024. Hãy cùng điểm qua tương quan lực lượng giữa hai đội tuyển trước thềm trận đại chiến này.

INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Pháp: Những con số đáng lưu ý

Tây Ban Nha là đội duy nhất toàn thắng 5 trận ở Euro 2024. Ở tứ kết, thầy trò Luis de la Fuente đã vượt qua chủ nhà Đức sau 120 phút chiến đấu căng thẳng. Mikel Merino là cầu thủ ghi bàn quyết định mang về thắng lợi 2-1 cho La Roja ở phút thứ 119.

Thumb_TayBanNha_Phap
INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Pháp: Đại chiến nảy lửa

Trong lịch sử Euro, chưa có đội tuyển nào thắng 6 trận đấu ở một vòng chung kết. Cũng chưa có đội nào thắng 6 trận liên tiếp trong lịch sử Euro.

Phong độ của Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại rất ấn tượng. Họ đã thắng 15 trong 19 trận đấu kể từ đầu năm 2023. Tỷ lệ thắng lên đến 79% của Tây Ban Nha trong khoảng thời gian này tốt hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở châu Âu.

Trong khi đó, Pháp sẽ hướng tới mục tiêu lọt vào trận chung kết Euro thứ 4, sau khi làm được điều này vào các năm 1984, 2000 và 2016.

Đối lập với Tây Ban Nha, Pháp chưa thể gây ấn tượng ở giải đấu này. Đoàn quân của Deschamps đã vượt qua Bồ Đào Nha ở tứ kết bằng loạt luân lưu sau khi 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ khép lại bằng tỉ số 0-0.

Chỉ có đúng 4 bàn thắng được ghi trong 5 trận đấu của Pháp ở Euro lần này. Hàng thủ của Pháp khiến các đối thủ gặp rắc rối nhưng hàng công của họ cũng không tạo ra được nhiều khó khăn cho đối phương. Và trận đối đầu với Tây Ban Nha sắp tới hứa hẹn cũng sẽ có rất ít bàn thắng được ghi.

INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Pháp Đại chiến nảy lửa 1
INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Pháp

 

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán trận bán kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha - Pháp (2h00 ngày 10/7) sẽ có kết quả chung cuộc như nào?

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.