INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Đức: Những con số đáng lưu ý

Tây Ban Nha vs Đức ở vòng tứ kết Euro 2024, đây là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng thể hiện thuyết phục nhất tại giải đấu đến thời điểm hiện tại.

Đức là chủ nhà của Euro 2024, và họ đang có những màn thể hiện khá tốt. Họ đã đánh bại Scotland với tỷ số 5-1 trong trận mở màn trước khi giành chiến thắng 2-0 trước Hungary để đảm bảo một suất vào vòng loại trực tiếp. Ở lượt trận cuối Đức hòa 1-1 trước Thụy Sĩ, qua đó vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng A.

Toni Kroos và các đồng đội gặp Đan Mạch ở vòng đấu loại trực tiếp, họ đã chơi vượt trội và giành chiến thắng 2-0. Kết quả này đưa Cỗ xe tăng gặp Tây Ban Nha ở vòng tứ kết. Tây Ban Nha vs Đức là cặp đấu hấp dẫn nhất ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, đây là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng thể hiện thuyết phục nhất tại giải đấu đến thời điểm hiện tại.

INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Đức Những con số đáng lưu ý 1
INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Đức: Những con số đáng lưu ý

Đội tuyển Tây Ban Nha với nhiều cầu thủ trẻ cũng đã gây ấn tượng tại Euro 2024, giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu cho đến nay. Tây Ban Nha trở thành đội thứ hai giành chiến thắng trong cả 3 trận vòng bảng mà không để thủng lưới, sau Italia trên đường giành cúp tại Euro 2020. Ở vòng 1/8, họ đánh bại Georgia với tỷ số 4-1. 

Đây sẽ là lần thứ 4 Tây Ban Nha và Đức gặp nhau tại các VCK Euro, Tây Ban Nha thắng hai lần (năm 1984 và 2008), trong khi Đức thắng một lần (năm 1988). Lần gặp nhau gần nhất của họ là trong trận chung kết năm 2008, Tây Ban Nha thắng 1-0 nhờ pha lập công của Fernando Torres.

Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha và Đức gặp nhau kể từ World Cup 2022, giải đấu mà hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 ở vòng bảng. Tây Ban Nha bất bại trong 4 trận gần nhất trước Đức, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, Đức bất bại trong 8 trận gần nhất gặp La Roja trên sân nhà (thắng 5, hòa 3).

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Tây Ban Nha hay Đức sẽ đi tiếp vào vòng bán kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục