INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Anh: Những con số đáng lưu ý

Tây Ban Nha vs Anh ở trận chung kết Euro 2024, Bò tót được đánh giá cao hơn, nhưng Tam sư sẽ nỗ lực để lần đầu tiên có được danh hiệu này.

Anh thi đấu không thuyết phục ở Euro 2024. Tam sư chỉ thắng 1 trong 3 trận ở vòng bảng, đó là chiến thắng 1-0 trước Serbia, sau đó họ hòa Đan Mạch và Slovenia. Thầy trò Gareth Southgate cần tới bàn thắng trong hiệp phụ của Harry Kane mới có thể đánh bại Slovenia ở vòng 1/8, sau đó họ đánh bại Thụy Sĩ trên chấm luân lưu ở tứ kết. Ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, Anh ngược dòng đánh bại Hà Lan 2-1 qua đó vào chung kết gặp Tây Ban Nha.

So với Anh, hành trình của TBN ở Euro 2024 thuyết phục hơn khá nhiều. Trước khi VCK Euro 2024 diễn ra, Tây Ban Nha không được đánh giá quá cao, đặc biệt là sau những thất bại gần đây của họ tại các giải đấu lớn. Tuy nhiên, La Roja đã khiến tất cả phải bất ngờ với một lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Thầy trò De la Fuente vượt qua bảng tử thần với Italia, Croatia và Albania với thành tích toàn thắng và không nhận bàn thua nào.

INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Anh Những con số đáng lưu ý 1
INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Anh: Những con số đáng lưu ý

Bò tót đánh bại Georgia 4-1 ở vòng 1/8, họ sau đó tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Đức với tỷ số 2-1 sau 120 phút ở tứ kết và ngược dòng đánh bại Pháp 2-1 ở bán kết. La Roja đã từng vô địch Euro vào các năm 1964, 2008 và 2012, họ cùng với Đức là 2 đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu với 3 lần vô địch. Nếu Tây Ban Nha đánh bại Anh trong trận chung kết Euro 2024, họ sẽ là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất.

Đây sẽ là lần thứ 3 Tây Ban Nha và Anh gặp nhau tại Giải vô địch châu Âu, trong đó Anh thắng 2-1 ở vòng bảng năm 1980, trước khi thắng 4-2 trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 ở tứ kết năm 1996. Anh đã không ghi được bàn thắng ở trong 3 trong 4 trận đấu tại các giải đấu lớn (World Cup/Euro) trước TBN, trong khi Bò tót chỉ thua 4 trong 14 lần chạm trán gần nhất với Anh trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 3).

Thăm dò ý kiến
Tây Ban Nha vs Anh (2h00 ngày 15/7) - Ai sẽ lên ngôi vô địch Euro 2024?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.