INFOGRAPHIC Romania vs Hà Lan: Những con số đáng lưu ý

Romania vs Hà Lan ở vòng 1/8 Euro 2024, được đánh giá cao hơn nhưng Cơn lốc màu da cam hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. 

Romania đã gây bất ngờ khi vượt qua vòng bảng Euro 2024 với ngôi đầu bảng E, họ sẽ gặp Hà Lan ở vòng 1/8. Romania đã chấm dứt 24 năm bị loại khỏi vòng loại trực tiếp của các giải đấu lớn, lần cuối cùng họ vượt qua được vòng bảng của Giải vô địch châu Âu vào năm 2000 trước khi dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2008 và 2016. 

Chỉ giành chiến thắng ở 1 trong 7 trận gần đây nhất ở tất cả các giải đấu, rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Romania ở trận đấu tại vòng 1/8. Bên kia chiến tuyến, được đánh giá cao, nhưng Hà Lan chỉ vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong bốn đội có thành tích thứ 3 tốt nhất.

INFOGRAPHIC Romania vs Hà Lan Những con số đáng lưu ý 1
INFOGRAPHIC Romania vs Hà Lan: Những con số đáng lưu ý

Mặc dù xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình, nhưng Hà Lan may mắn không rơi vào nhánh đấu tử thần có Pháp, Bỉ, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Khả năng vào tứ kết của Hà Lan là rất sáng, bởi họ chỉ phải chịu thất bại chỉ ở một trong 13 trận đấu trước đó với Romania (thua 0-1 ở vòng loại Euro 2008). 

Hà Lan đã giữ sạch lưới 6/8 trận gần nhất gặp Romania trên mọi đấu trường, họ cũng đã ghi ít nhất 3 bàn trong 3 trận gần nhất trước đối thủ ở mọi giải đấu. Còn nữa, Cơn lốc màu da cam đã thắng 4 trận gần đây nhất trước Romania. Những con số vượt trội trong quá khứ là cơ sở để Hà Lan hy vọng vào một chiến thắng.

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Romania hay Hà Lan sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Ronaldo không thể mãi mãi chống lại thời gian

Ronaldo không thể mãi mãi chống lại thời gian

Những giọt nước mắt bắt đầu tuôn rơi. Trước sân vận động kín chỗ tại Frankfurt và số lượng đông đảo khán giả truyền hình trên toàn cầu, Cristiano Ronaldo, VĐV được cho là nổi tiếng nhất hành tinh đang khóc nức nở.

Vì sao Lamine Yamal có thể bị cấm thi đấu 90 phút?

Vì sao Lamine Yamal có thể bị cấm thi đấu 90 phút?

Trong toàn bộ chiến dịch của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024 cho đến lúc này, ngôi sao trẻ Lamine Yamal đều góp mặt. Cầu thủ 16 tuổi của La Roja đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại một VCK Euro. Nhưng cũng chính vì sự trẻ trung của Yamal khiến HLV De La Fuente gặp một cơn đau đầu cần phải giải quyết: Anh không thể thi đấu quá lâu trong một trận đấu tại Euro trên đất Đức.