Ilkay Gundogan thừa nhận ĐT Đức chưa chơi ở đẳng cấp cao nhất trước Thụy Sĩ

ĐT Đức kết thúc vòng bảng EURO 2024 bằng trận hòa Thụy Sĩ và Ilkay Gundogan thừa nhận đội nhà chưa thể hiện đẳng cấp cao nhất của mình ở trận này.

Ilkay Gundogan chia sẻ sau trận hòa Thụy Sĩ

ĐT Đức và Thụy Sĩ mang tới cho người hâm mộ một màn so tài hấp dẫn và căng thẳng. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Đức mới là những người thủng lưới trước. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann cũng phải rất vất vả mới có thể giữ lại 1 điểm nhờ pha lập công phút bù giờ của Niclas Fullkrug.

Kết quả hòa giúp Đức kết thúc bảng A ở vị trí dẫn đầu. Nhưng Ilkay Gundogan không thật sự hài lòng khi đội nhà chưa thi đấu với đẳng cấp thường thấy trước Thụy Sĩ.

Chia sẻ sau trận, Gundogan cho biết: "Thật lòng mà nói, đây là kết thúc quá cảm xúc dành cho ĐT Đức. Chúng tôi đã trải qua trận đấu thật sự vất vả và mặc dù có nhiều cơ hội, cả đội vẫn phải chờ tới phút cuối để ghi bàn và kết thúc bảng đấu với vị trí dẫn đầu.

Ilkay Gundogan thừa nhận ĐT Đức chưa chơi ở đẳng cấp cao nhất trước Thụy Sĩ 1
ĐT Đức có trận hòa trước Thụy Sĩ ở lượt trận cuối bảng A EURO 2024

Hôm nay, bằng cách nào đó, chúng tôi đã định đoạt được kết quả trận đấu của mình. Còn về phần lối chơi, hôm nay ĐT Đức không thi đấu với đẳng cấp như mọi người thường thấy. 

Có quá nhiều lỗi cơ bản ở ĐT Đức trong nửa đầu trận đấu. Còn sang hiệp 2, chúng tôi mất kiên nhẫn, đặc biệt là ở khoảng 15 phút cuối. Cả đội dâng đội hình lên quá nhanh khi chưa chuẩn bị kỹ.

Tất nhiên, chúng tôi muốn thắng cỡ 2-0 hay 3-0 và chơi thứ bóng đá xuất sắc. Nhưng tôi tin là ở mọi giải đấu, đội bóng nào cũng sẽ phải trải qua kết quả kiểu như hôm nay.

Sau cùng, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của tuyển Đức. Kết quả của những trận đấu vừa rồi đã chứng minh được tính đúng đắn trong lối đá của chúng tôi. Cả đội đã thi đấu với tinh thần rất tốt."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Cristiano Ronaldo đang trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi tại các giải đấu lớn của bóng đá cấp ĐTQG. Khoảnh khắc ý nghĩa nhất của anh tại Euro 2024 tính đến nay, ngoài việc chụp ảnh selfie với các cổ động viên xâm nhập sân đấu, chính là pha kiến tạo đầy hào phóng cho Bruno Fernandes trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.